สุดซึ้ง..ฮีโร่ตูน บอดี้สแลม ควงน้องดีดกีต้าวิ่งร้องเพลง “แสงสุดท้าย” ตูนซึ้งใจชาวปัตตานี-ยะลา (ชมคลิป)

0
1472

สุดซึ้ง ฮีโร่ตูน บอดี้สแลม ควงน้องดีดกีต้าวิ่งร้องเพลง “แสงสุดท้าย” ตูนซึ้งใจชาวปัตตานี-ยะลา 

วันที่ 5 พย.  โครงการก้าวคนละก้าว เพื่อโรงพยาบาล 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ จาก อ.เบตง จ.ยะลา ถึง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ระยะทาง 2,191 กิโลเมตร  ของนักร้องหนุ่มร๊อกเกอร์ชื่อดังของเมืองไทย นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้แสลม โดยในวันนี้เป็นการวิ่งในวันที่ 5 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี หลังจากเมื่อวานนี้ (4พย.) ทางตูน ได้วิ่งเข้ามาถึงวัดธนาภิมุข ม.6  ต.ปากล่อ อ.โคกโพธิ์  จ.ปัตตานีเป็นก้าวแรกของ จ.ปัตตานี ซึ่งมีประชาชนคอยรอให้การต้อนรับตลอดเส้นทาง แต่ปรากฏว่าช่วงที่กำลังวิ่งตูนเกิดอาการบาดเจ็บที่หลัง เหตุเพราะต้องทักทายและถ่ายเซลฟีนั่งย่องและเงยหน้าทำให้มีการอาการปวดหลัง ทางแพทย์ประจำตัวจึงต้องให้ยกติการวิ่งทันที ทำให้ตูนและทีมงานต้องขึ้นรถยนต์กลับไปพักที่ จ.ยะลา ทำให้การวิ่งของวันที่ 4 ต้องปรับเปลี่ยนมาวิ่งใหม่อีกครั้งในวันที่ 5 พย.

เมื่อเวลา 04.30 น.  วันที่ 5 พย. ตูน บอดี้สแลม และทีมงานทุกคนได้เดินทางมาถึงที่ วัดธนาภิมุข ต.ปากล่อ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เพื่อเริ่มวิ่งอีกครั้งหลังจากได้พักรักษาตัวอาการบาดเจ็บที่หลัง โดยมีชาวบ้านกว่า 50 คนมาร่วมวิ่งด้วย ซึ่งตลอดเส้นทางการวิ่งก็มีประชาชน เด็ก ๆ เยาวชน และนักเรียน มารอต้อนรับและร่วมบริจาคเงินจำนวนมาก โดยเฉพาะเมื่อวิ่งมาถึงที่ตลาดนาประดู่ ได้มีแฟนคลับของตูนนำกีต้าตัวโปรดเดินทางมาจากหมู่บ้านยืนรอตูนตั้งแต่เช้ามืดหวังให้ตูนเช็นชื่อไว้เป็นที่ระลึก และเมื่อตูนวิ่งมาถึงก็ได้นำกีต้ามาให้ ซึ่งตูนก็ยินดีรับกีต้ามาเซ็นพร้อมกับแสดงสดการดีดกีต้าและร้องเพลง “แสงสุดท้าย”พร้อมกับวิ่งทำให้บรรยกาศอบอุ่นและยังเป็นการให้กำลังใจกับประชาชนที่ร่วมวิ่งและให้การต้อนรับในครั้งนี้ ซึ่งตูนใช้เวลาประมาณ 1 นาทีก่อนจะคืนกีต้าให้เจ้าของและพร้อมบอกว่า “ให้ตั้งใจเรียนและเป็นเด็กดี” ก่อนจะวิ่งต่อไปและทุกเส้นทางการวิ่งก็มีประชาชนตลอดเส้นทาง โดยเฉพาะการดูแลความปลอดภัยของหน่วยกำลังในพื้นที่อย่างเข้มข้น ซึ่งในการวิ่งช่วงแรกในวันนี้จะวิ่งระหว่างจุดพักแรก คือ วัดธนาภิมุข ไปยังจุดพักที่สอง โรงเรียนบ้านยางแดง ต.นาประดู่ ใช้ระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตร โดยตูนทำเวลามาถึงจุดพักที่สอง ประมาณ 4 ชั่วโมง และจะพัก 45 นาทีแล้วจะออกสตาร์ทวิ่งต่อไปยังจุดพักสุดท้ายของ จ.ปัตตานี ที่ ปั้มน้ำมัน ปตท. ต.ดอนยาง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ระยะทางประมาณ 13 กิโลเมตร และคาดว่าจะถึงจุดพักสุดท้ายในช่วงบ่ายวันนี้

ตูน กล่าวถึงอาการบาดเจ็บว่า ในขณะนี้อาการดีขึ้นแล้ว หลังจากที่ได้พักเมื่อคืนที่ผ่านมา แต่ตนก็ต้องหลีกเลี่ยงการก้ม ให้มากที่สุด เพราะจะทำให้อาการบาดเจ็บกำเริบขึ้นอีก โดยชาวบ้านในวันนี้ ที่คอยให้กำลังใจทั้ง 2 ฟากถนน ก็ได้คอยเตือนตนเองตลอดว่าอย่าก้มนะ ซึ่งทุกคนน่ารักมาก ก็ต้องขอบคุณจริง ๆ สำหรับกำหนดการในการวิ่งในวันนี้ แท้จริงแล้วเป็นที่ต้องกพัก แต่เนื่องจากเราช้าไป 1 วัน ทำให้ในวันนี้ต้องออกมาวิ่ง ซึ่งตนเองจะพยายามทำระยะทางให้มากที่สุด  ซึ่งตอนนี้ตนได้รับกำลังใจอย่างเต็มเปี่ยม ซึ่งต้องขอขอบคุณชาวยะลา และปัตตานี  ทั้งทุกเพศ ทุกวัย ตนเองซึ้งใจเป็นอย่างมาก ขอขอบคุณจริง ๆ ครับ

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ / รายงาน