ฮีโร่ !! ตูน บอดี้สแลม หยุดวิ่งกะทันหัน เจ็บหลัง ยุติกลางคันไม่จบปัตตานี แต่ใจเกินร้อยฝืนเจ็บไปมอบทุนการศึกษาเพื่อเด็ก

0
1368

 ฮีโร่ !! ตูน บอดี้สแลม หยุดวิ่งกะทันหัน เจ็บหลัง ยุติกลางคันไม่จบปัตตานี แต่ใจเกินร้อยฝืนเจ็บไปมอบทุนการศึกษาเพื่อเด็ก 

หลังจากที่ตูน บอดี้สแลม ได้สิ้นสุดการวิ่งในพื้นที่ จ.ยะลาและได้เข้าสู่การวิ่งก้าวแรกในพื้นที่ จ.ปัตตานีในวันนี้ซึ่งเป็นวันที่ 4 ของการวิ่งในโครงการ “ก้าวคนละก้าว” จาก อ.เบตง จ.ยะลา ไปยัง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ระยะ 2,191 กิโลเมตร โดยได้วิ่งมาถึงจุดพักแรกที่วัดธนาภิมุข ม.6 ต.ปากล่อ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี หลังจากล้าช้ากว่ากำหนดเกือบ 10  ชั่วโมง  เนื่องจากเกิดอาการบาดเจ็บที่หลัง ที่เกิดจากลักษณะการวิ่งที่ไม่ปกติ เพราะตลอดเส้นทางการวิ่ง ตูนจะเข้าไปทักทาย จับมือประชาชนและรับเงินบริจาค รวมไปถึงต้องถ่ายเซลฟีในลักษณะนั่งยอง ๆ และก้มๆเงยๆ ตลอดเวลา ทำให้เกิดอาการปวดหลัง  และขาซึ่งแพทย์ของทีมได้มีการปฐมพยาบาลโดยการติดพลาสเตอร์ยารัดกล้ามเนื้อเพื่อลดการอักเสบของกล้ามเนื้อ

หลังจากได้พักที่จุดแรกประมาณ 40 นาที ทางแพทย์ประจำตัวและทีมงานได้ลงความเห็นว่าไม่สมควรวิ่งต่อเพราะจะทำให้เกิดการอาการเจ็บเพิ่มมากขึ้นและอาจจะส่งผลต่อการวิ่ง จำเป็นต้องหยุดพัก แต่เนื่องจากมีนักเรียน ประชาชน กว่า 1000 คนที่รอการมาของตูนที่โรงเรียนบ้านยางแดง ต.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ และเป็นจุดพักที่สองของตูนเพื่อร่วมกิจกรรมมอบทุนการศึกษาและเครื่องกีฬาให้กับโรงเรียน ทำให้ตูน ต้องฝืนอาการบาดเจ็บโดยนั่งรถยนต์เดินทางไปยังโรงเรียนดังกล่าวซึ่งห่างจากจุดแรกประมาณ 15 กิโลเมตร ทั้งนี้เพื่อไม่ให้ประชาชนที่รอตั้งเช้าต้องผิดหวัง

และเมื่อเวลา 16.00 น. คณะของตูนเดินทางมาถึงที่โรงเรียนมีนักเรียน ประชาชนยืนตอนรับเป็นแถวยาวอย่างเนื่องแน่นตั้งแต่ประตูโรงเรียนไปจนถึงอาคารเรียนซึ่งเป็นจุดจัดกิจกรรม แต่เนื่องจากตูนมีอาการบาดเจ็บทำให้ต้องนำรถขับเข้าไปในโรงเรียนจอดใกล้กับจุดที่จัดกิจกรรม ซึ่งเมื่อตูนออกจากรถประชาชนนับพันต่างปรบมือส่งเสียงให้กำลังใจ โดยตูนได้โบกไม้โบกมือทักทายประชาชนก่อนจะเดินฝ่าฝูงชนเข้าไปร่วมกิจกรรม โดยตูนได้มอบทุนการศึกษา 10,000 บาทแก่นักเรียนที่เรียนดี จำนวน 2 ทุน ๆ ละ 10,000 บาท และมอบเงิน 50,000 บาทให้แก่โรงเรียน นอกจากนี้ยังได้มอบอุปกรณ์การกีฬาให้กับโรงเรียน เพื่อส่งเสริมการเรียนการสอนให้กับโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จากนั้นได้มีหน่วยงานต่าง ๆ และประชาชนได้บริจาคเงินเพื่อสนับสนุนโครงการ”ก้าวคนละก้าว”จำนวนมาก ก่อนจะเดินขึ้นรถกลับไปยัง จ.ยะลา และยกเลิกการวิ่งไปยังพื้นที่ อ.หนองจิก โดยเลื่อนเป็นวันพรุ่งนี้ (5 พย.) คือ เวลา 04.30 น. ตูนจะสตาร์ทการวิ่งเริ่มต้นจาก วัดธนาภิมุข วิ่งตามถนนสาย 409 ผ่าน แยกนาเกตุ  เข้าสู่ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นจุดหมายสุดท้ายของ จ.ปัตตานี