นราธิวาส – ลอบวาง บึ้ม รถเจ้าหน้าที่ อส.เจาะไอร้อง ขณะออกตระเวน บาดเจ็บ 3

0
470


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 9 มี.ค. 67 เวลา 16.05 น. ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุมีเหตุระเบิด ใกล้าะพาน บริเวณถนนสาย บาตาปาเซ-โต๊ะเล็ง ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส

เสียงระเบิดดังสนั่นก่อนรถจะวิ่งเข้าจุดห่างเพียงนิดเดียว พลขับยังแข็งใจ เร่งรถขับหนีไปให้ไปจอดหน้า อบต.บูกิต อยู่บริเวณใกล้เคียงกัน พร้อมรีบลงจากรถเข้าที่กำบัง หลบเข้าที่ปลอดภัย ทันที

คาดว่าซึ่งคนร้าย วางระเบิดรอ หวังสังหารเจ้าหน้าที่ระหว่างปฎิบัติกำลังตระเวนกลับ กิจกรรมพบปะมวลชน ที่มัสยิด ม.3 บ้านโต๊ะเล็ง ต.บูกิต ราวๆ 2 กม.จากฐาน ทำให้รถยนต์ได้รับความเสียหายด้านหน้าอย่างหนัก เป็นกำลังพล ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย หัวหน้าหมู่ 1 นาย และผู้ติดตาม ผู้บาดเจ็บ ทราบชื่อ อส.ทพ.วุฒิพงษ์ อินอักษร ตำแหน่ง พลปืนเล็ก เบื้องต้นแน่นหน้าอก นำส่ง รพ.เจาะไอร้อง อีก 1 นายพลขับ ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบพื้นที่ โชคดีกำลังพลทั้ง 3 นาย รอดปลอดภัย

อส.ที่เกินทางด้วยกัน อีก 2 นาย ร.ท.รอฮิง สาเม๊าะ
รอง ผบ.ปฏิบัติราชการแทน ได้รับความปลอดภัย
กับ.อส.ทพ.ยะห์ยา บินมามะ เบื้องต้นแน่นหน้าอก นำส่ง รพ.เจาะไอร้อง


หลังจากเกิดเหตุ พล ต.เฉลิมพร ขำเขียวผบ.ฉก.จ.นราธิวาส ได้สั่งการเพิ่มความเข้มความระมัดระวัง เป็นกรณีพิเศษ ตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา ให้ตั้ง จุดตรวจ จุดสกัด ห้ามมิให้กำลังพลนำอาวุธปืนกลับที่พัก และห้ามออกนอกที่ตั้ง ฐานปฏิบัติการ หากมีความจำเป็นที่จะต้องออกปฏิบัติหน้าที่นอกที่ตั้งฐานปฏิบัติการให้ประสานกับหน่วยกำลังในพื้นที่ในการปฏิบัติภารกิจ
ทุกหน่วยเฝ้าระวังเป็นพิเศษ คือ ฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบล(ชคต.)และหน่วยกำลังที่มี การระวังป้องกันต่ำ และเป้าหมายอ่อนแอ รวมถึงการเดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ของสมาชิก อส. ให้มีความระมัดระวัง ไม่ประมาทต่อสถานะการณ์ เน้นย้ำโดยเฉพาะ ฐานที่ตั้ง สถานที่ราชการที่มีความสำคัญๆ ร้านค้าร้านสะดวกซื้อ แหล่งชุมชน เพื่อป้องกันการก่อเหตุของกลุ่มคนร้าย

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส