นราธิวาส – ปักหมุดเปิดแล้ว “ร้านครัว วาวาเอมี่” ขนมจีนแม่ อร่อยแรงได้ใจ สไตร์โฮมเมด.

0
1092


 วันนี้เราจะพาพี่น้องที่อยู่ใกล้เคียงหรือคน ที่ชอบกินขนมจีนแทนข้าว หรือกินแบบอยากกินแบบอร่อยๆ สุดๆ ชิวๆ  นั่งกินแบบเหมือนนั่งกินที่บ้าน มานี่เลยค่ะ “ร้านครัววาวาเอมี่” ร้านขนมจีนที่กำลังมาแรงตอนนี้เพราะพึ่งเปิดได้แค่ 3 วันเจ้าของร้านบอกว่า เหนื่อยๆ ต่อไปคงเปิดแค่ อาทิตย์ละ 3 วัน จันทร์ พุธ ศุกร์ ก็พอ วันที่เหลือ  ขอพักผ่อนและเตรียมของขายเพราะทุกอย่างเจ้าขอร้านขอเป็นคนทำและคัดสรรวัตถุดิบเอง ทุกอย่าง เพื่อจะได้สินค้า และการทำด้วยวิธีการที่ถูกหลักอนามัย ลูกค้าที่มากินจะได้มั่นใจ และเชื่อใจ กลับมากิน และบอกต่อๆ การันตีเพราะคุณ มุรนี เจ๊ะเต๊ะ (กะมุรนี) เขาเคยเป็นพยาบาลมาก่อน.




       คุณ มุรนี และน้องวาวาเอมี่ ให้สัมภาษณ์ว่า ร้านครัวเอมี่มีจุดเริ่มต้นคือ ครัวสุไหง-โกลก คุณแม่เป็นพยาบาลก็เริ่มที่จะทำอาหาร จากเริ่มขายขนมเปียกปูน ให้น้องขายช่วงปิดเทอม ช่วยส่งขนมไปที่จุดสั่งต่างๆโรงพยาบาล  แม่เป็นคนทำ และน้องกับน้าเป็นคนส่งตอนที่คุณแม่ขึ้นเวร พอตอนนี้ได้ย้ายเข้ามาอยู่ที่บ้านตัวเองและแม่น้องเองได้ออกจากการเป็นพยาบาล เหตุผลจะได้ดูแลครอบครัว พ่อแม่ อย่างใกล้ชิด คุณแม่เล่าว่าเหตุผลที่เปิดร้านขายขนมจีนเพราะว่า คิดว่าน้ำยาของเรามีรสชาติไม่เหมือนใคร เพราะว่าเพื่อนๆหรือว่าญาติพี่น้อง บอกว่า ไปกินร้านไหน ก็ไม่เหมือน เพื่อนๆ ก็สนับสนุนให้ เราเปิดร้านเพื่อว่าจะได้ให้เพื่อนของเพื่อนมากินด้วย เพราะเวลาเพื่อนมาเที่ยวที่บ้านมากินฟรี แต่เพื่อนจะพาเพื่อนมาด้วย เพื่อนของเพื่อนก็เกรงใจ ก็เลยสนับสนุนบอกให้เปิดร้าน พอดีข้างบ้านมีที่จอดรถ ของแฟน ก็เลยขอที่จอดรถและมาต่อเติมข้างหลัง และพอดีบริเวณบ้านจะมีต้นไม้ ร่มรื่น ถึงแม้จะอยู่ข้างใน ก็มาสะดวก ถือว่าเป็นที่สร้างสรรค์ของเพื่อนๆ ได้ มานั่งแบบชิวๆ และแถวนี้ก็มีเด็กห่อพัก นักเรียน นักศึกษา อยู่ด้วย จะออกไปกินข้างนอก ก็ไม่ต้องเดินไกล เคยทำแบ่งแจกให้ตลอด เพราะเป็นคนชอบทำ ก็เลยลองเปิดร้านมาทำครั้งนี้  

       จุดเด่นน้ำแกงขนมจีนที่นี้ มีน้ำแกง น้ำยาป่าตีนไก่ ในสูตรเดิมเขาจะใส่น้ำปลาร้า แต่ร้านนี้จะใส่ น้ำบูดู  เพราะคนที่นี้ชอบกินบูดูหลักๆอยู่แล้ว –น้ำยากะทิลูกชิ้นปลา –น้ำยาแกงเขียวหวานไก่กับลูกชิ้น – น้ำยาไตปลา ที่ไม่มีกลิ่นคาวปลา (สูตรเฉพาะ) เพื่อนๆการันตีแน่นอน.ชุดผักเติมได้ไม่อั้น น้ำดื่มสุขภาพกลิ่นใบเตยฟรีน้ำแข็ง.( ขนมหวานฟรี แต่..ต้องติดตามเฟส.น่ะค่ะว่า แม่ค้าฟรีวันไหน)

       ใครสนใจมาลองชิม ได้ที่ ครัววาวาเอมี่ หลังโรงพยาบาลกัลป์ยาณิวัฒนากา ในศูนย์ราชการ ขับเข้าทางเรียบซอยบ้านร่มเย็น ถึง 4 แยกเลี้ยวขวาตรงไปเรื่อยๆ 100 เมตร จะเห็นป้ายร้านครัววาวาเอมี่ซ้ายมือหัวมุม ย้ำ เขตศูนย์ราชการค่ะ.โทร 089-0405306  เฟส.ครัววาวาเอมี่  เปิดทุกวัน จันทร์ พุธ ศุกร์ เวลา 11.30 น.นัดกัน ดูวันเวลากันดีๆ น่ะค่ะ.ของอร่อยต้องติ๊กนิดหนึง..อย่าลืมมาอุดหนุนกันเยอะๆน่ะ
 
   คุณ แวดาโอ๊ะ หะไร / อัสมา บินมะนุ รายงาน