อบต.สะกำ-ปัตตานีพี่น้องมุสลิมกว่าหมื่นคน แห่มาฟังบรรยายธรรมคนดังจากมาเลเซียก่อนเข้าสู่เดือนรอมฎอน

0
372
อบต.สะกำ-ปัตตานีพี่น้องมุสลิมกว่าหมื่นคน แห่มาฟังบรรยายธรรมคนดังจากมาเลเซียก่อนเข้าสู่เดือนรอมฎอน
อบต.สะกำ-ปัตตานีพี่น้องมุสลิมกว่าหมื่นคน แห่มาฟังบรรยายธรรมคนดังจากมาเลเซียก่อนเข้าสู่เดือนรอมฎอน

อบต.สะกำ-ปัตตานีถึงกับร้องว้าวพี่น้องมุสลิมกว่าหมื่นคน แห่มาฟังบรรยายธรรมคนดังจากมาเลเซีย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2567 ที่สนามฟุตบอล อบต.สะกำ ม.2 อ.มายอ จ.ปัตตานี พี่น้องมุสลิมจังหวัดปัตตานี,ยะลา,นราธิวาส และชาวประเทศมาเลเซีย กว่า 10,000 คน เดินทางมาร่วมรับฟังการบรรยายธรรม เรื่องการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมและพัฒนาคุณภาพชีวิต ในโอกาสก่อนเข้าสู่เดือนรอมฎอน โดย อุสตาส อัซฮา อิดรุส ซึ่งเป็นชาวมาเลเซีย และเป็นบุคคลที่โด่งดังมากที่สุดของพี่น้องมุสลิมในเรื่องการบรรยายธรรมที่ทุกคนต่างชื่นชอบ และหลงไหลในลีลาของการพูดที่ทำให้ผู้ฟังไม่เครียด และมาพร้อมกับเสียงหัวเราะโดยมีนายสนั่น สนธิเมือง รองผู้ว่าราชการ นายแวดือราแม  มะมิงจิ ประธานคณะกรรมการประจำจังหวัดปัตตานี นายอำเภอมายอ นากยกอบต.สะกำ ผู้นำท้องถิ่น ท้องที่ ผู้นำศาสนา เข้าร่วมให้การต้อนรับ

โดยบรรยากาศงาน ประชาชนมุสลิมที่มาเป็นครอบครัว และมากับเพื่อน ต่างทยอยเดินเข้างานอย่างหน่าแน่นตั้งแต่ประตูทางเข้างาน โดยทุกคนต่างนำเสื่อของตนเองมาจับจองที่นั่ง ทำให้สนามฟุตบอลอบต.สะกำ เต็มไปด้วยประชาชนเป็นจำนวนมากสุดลูกหูลูกตา ถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนสำหรับประชาชนที่เดินทางมาฟังบรรยายธรรมกว่าหมื่นคน ซึ่งทุกคนต่างตื่นเต้น และดีใจเป็นอย่างมากที่ได้เจอตัวจริงเสียงจริง และด้วยลีล่าการบรรยายธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง จึงทำให้เป็นที่รักคนพี่น้องมุสลิมเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตามอุสตาสดังกล่าว เดินทางมาบรรยายธรรมที่จังหวัดปัตตานีเป็นครั้งแรก อีกทั้งเป็นครั้งแรกที่จังหวัดปัตตานีจัดงานบรรยายธรรมที่มีผู้เข้าร่วมรับฟังมากที่สุด และไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ส่งผลให้เศษรฐกิจของจังหวัดปัตตานีเกิดการกระตุ้น และมีเงินสะพัดหลายล้านบาท

ซูฟาเรีย จะปะกิยา  หนึ่งในผู้เข้าร่วมฟังบรรยายธรรม เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้เจอท่านโดยตรง ติดตามทางโซเชียลอยู่ตลอด และวันนี้ท่านมาใกล้ ต้องมาฟังให้ได้ ซึ่งท่านเป็นผู้รู้ศาสนาชาวมาเลย์ที่คนบ้านเรารู้จักกันดี เป็นขวัญใจของเรา จะเปิดโอกาสให้ถามทุกครั้ง สอนศาสนาเข้าใจง่าย เข้าถึงทุกวัย ไม่เครียด และทุกครั้งที่ฟังท่าน ทุกคนก็จะหัวเราะตลอด

ภาพ/ข่าว/บดินทร์ ทีมข่าว@ชายแดนใต้