จุฬาราชมนตรี มอบบ้านให้แก่ผู้ประสบภัยฯ มูโนะ พร้อมอำนวยพร ละเลิกความชั่วและอบายมุขถือศีลอดเดือนรอมฏอนให้ลุล่วงด้วยดี

0
563


วันนี้ (27 ก.พ. 67) เวลา 14.30 น. ที่ บ้านมูโนะ ม.1 ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส มอบหมายให้ นายสิทธิชัย สวัสดิ์แสน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ให้การต้อนรับ นายอรุณ บุญชม จุฬาราชมนตรี พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ เลขาธิการคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย และคณะ ในโอกาสเดินทางมายังศูนย์อำนวยการช่วยเหลือผู้ประสบภัยมูโนะ สภาเครือข่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม สำนักจุฬาราชมนตรี โดยมี นายอนุรธ บัวอ่อน นายอำเภอสุไหงโก-ลก นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และตัวแทนคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส กรรมการสภาเครือข่ายช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม สำนักจุฬาราชมนตรี และผู้แทนจากองค์กรต่างๆ ร่วมให้การต้อนรับ

โดย จุฬาราชมนตรี ได้เข้าไปในศูนย์อำนวยการฯ เพื่อรับฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับเหตุการณ์โกดังเก็บดอกไม้เพลิงระเบิด เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิต 11 ราย ได้รับบาดเจ็บ บ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ในส่วนของศูนย์อำนวยฯ รับผิดชอบในการซ่อมแซมบ้านเรือนของประชาชนที่ได้รับความเสียหายบางส่วน จำนวน 124 หลัง ซึ่งได้ซ่อมแซมแล้วเสร็จ 118 หลัง ที่จะมีการส่งมอบในวันนี้ ด้วยงบประมาณที่ได้จากการรับริจาค จำนวน 7 ล้านบาท ด้วยระยะเวลา 3 เดือน โดยเริ่มต้นโครงการตั้งแต่ กลางเดือนสิงหาคม ถึง เดือนพฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมาจนแล้วเสร็จ

จากนั้น จุฬาราชมนตรี ได้เดินเยี่ยมชมบ้านที่ศูนย์อำนวยฯ ก่อสร้างแล้วเสร็จและจะมีการรับมอบในวันนี้ พร้อมทั้งได้มีการทักทายพูดคุยสอบถามถึงความเป็นอยู่หลังผ่านพ้นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยชาวบ้านได้ขอบคุณจุฬาราชมนตรี ที่มีความห่วงใยชาวบ้านทุกคน ทั้งความเป็นอยู่เงินทุนรวมไปถึงที่อยู่อาศัย ชาวบ้านได้กลับมาเริ่มต้นสร้างชีวิตใหม่

นอกจากนี้ จุฬาราชมนตรี และคณะ ได้เดินทางไปยังโรงเรียนบ้านมูโนะ เพื่อพบปะพี่น้องประชาชนและมอบบ้านที่ซ่อมแซมแล้วเสร็จ จำนวน 118 หลัง รวมทั้งข้าวสารให้กับพี่น้องประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ซึ่งจุฬาราชมนตรี ได้กล่าวอวยพรในโอกาสที่กำลังเข้าสู่เดือนรอมฎอนอันประเสริฐ หรือ เดือนแห่งการถือศีลในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้อีกด้วย

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร/อัสมา บินมะนุ จ.นราธิวาส