ปัตตานี-รับวันวาเลนท์ไทน์ จัดคู่รักบ่าวสาว 11 คู่ ขึ้นรถไฟไปจดทะเบียนที่สถานีแห่งความรัก

0
3583
ปัตตานี-รับวันวาเลนท์ไทน์ จัดคู่รักบ่าวสาว 11 คู่ ขึ้นรถไฟไปจดทะเบียนที่สถานีแห่งความรัก
ปัตตานี-รับวันวาเลนท์ไทน์ จัดคู่รักบ่าวสาว 11 คู่ ขึ้นรถไฟไปจดทะเบียนที่สถานีแห่งความรัก

จังหวัดปัตตานีรับวันวาเลนท์ไทน์ จัดคู่รักบ่าวสาว 11 คู่ ขึ้นรถไฟไปจดทะเบียนที่สถานีแห่งความรัก

       วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ สถานีรถไฟวัดช้างให้ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี มีคู่รักบ่าวสาว 11 คู่ ได้มารอขบวนรถไฟเพื่อที่จะเดินทางไปยังสถานีรถไฟคลองทราย ซึ่งเป็นจุดหมายที่คู่บ่าวสาวจะเดินทางไปจดทะเบียนสมรสกันทั้ง 11 คู่ โดยบรรยากาศที่สถานีรถไฟวัดช้างให้ เต็มไปด้วยกลิ่นอายความรัก ความอบอุ่น 
     ซึ่งมีคู่รักตั้งแต่อายุ 25 ปีไปจนถึง 80 ปี อีกทั้งยังมีขบวนแห่ที่มีทั้งสาวรำวง ขบวนขันหมาก และวงดนตรีที่แห่กันมาอย่างมากมาย ซึ่งกิจกรรมทั้งหมดนี้ก็มาจากกิจกรรม สถานีรักคลองทราย แม่ลาน อินเลิฟ โดยจะจัดให้คู่รักได้จดทะเบียนสมรสกันในวันแห่งความรักในปีนี้ 
โดยนางพาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี และนายเอกสิทธิ์ สองเมือง นายอำเภอแม่ลาน ได้มาถึงสถานีรถไฟวัดช้างให้ ซึ่งเป็นขบวนรถไฟที่ 447 สุราษฎร์ธานี - สุไหงโก-ลก ที่จะนำคู่รักบ่าวสาวทั้ง 11 คู่ รวมไปถึงขบวนขันหมากและนางรำ เดินทางไปยังจุดหมาย โดยบรรยากาศการเดินทางนั้น เหล่าบรรดาคู่รักก็หวานฉ่ำไปทั้งขบวนและมีการเก็บภาพและถ่ายรูปคู่กันตลอดเส้นทาง
 เมื่อรถไฟมาถึงสถานีรถไฟคลองทราย ตำบลแม่ลาน อำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี บรรดาคู่รักทั้ง 11 คู่ได้รับการต้อนรับจากเจ้าหน้าที่ส่วนราชการอำเภอแม่ลานอย่างสนุกสนาน ซึ่งในการจดทะเบียนสมรสนั้น ทางด้านนายเอกสิทธิ์ สองเมือง นายอำเภอแม่ลาน เป็นผู้เซ็นเอกสารใบสำคัญสมรสด้วยตนเอง โดยมีนางพาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นพยานให้กับทุกคู่ 
    อีกทั้งยังได้มอบรางวัลให้กับคู่รักทั้ง 11 คู่ เป็นห้องพักตามสถานที่ต่างๆ เช่นห้องพักริมทะเล และโรงแรมหรูในอำเภอเมืองปัตตานี โดยจะมีการจับฉลากเพื่อเสี่ยงดวงกัน นอกจากนั้นยังมีรางวัลพิเศษจากสถานีรถไฟคลองทรายก็คือตั๋วรถไฟตู้นอน ไปกลับปัตตานี/ยะลา – กรุงเทพฯ ที่สามารถเลือกวันที่ไปกลับได้  พร้อมเงินรางวัลและของรางวัลให้กับคู่รักทั้ง 11 คู่อีกด้วย 
     นางพาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี กล่าวว่าวันนี้เป็นวันวาเลนไทน์ วันที่ 14 กุมภาพันธ์ วันแห่งความรัก โดยอำเภอแม่ลานร่วมกับการรถไฟแห่งประเทศไทยและหน่วยงานภาครัฐและเอกชนจัดขึ้น ซึ่งเป็นการจดทะเบียนสมรสที่รถไฟคลองทรายสถานีแห่งความรัก ซึ่งมี จำนวน 11 คู่ มีคู่รักตั้งแต่อายุ 25 ปีไปจนถึง อายุ 80 ปี ซึ่งมีหลากหลายอาชีพ เป็นการสร้างบรรยากาศและความทรงจำที่ดีให้กับคู่บ่าวสาวและการจดทะเบียนสมรสยังเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างความเชื่อมั่นในชีวิตครอบครัวอีกด้วย

ภาพ/ข่าว/บดินทร์ ทีมข่าว@ชายแดนใต้