ยิงดับอดีตแกนนำดัง คาสวนยางรือเสาะ ด้านกอ.รมน. แสดงความเสียใจต่อครอบครัว

0
437

เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 เกิดเหตุกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ลอบยิง นายแวอาลีคอปเตอร์ วาจิ อายุ 67 ปี ในพื้นที่อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 100 สีฟ้า บริเวณเส้นทางภายในสวนยางพารา บ้านปูโป๊ะ หมู่ที่ 1 ตำบลรือเสาะออก อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ทำให้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ซึ่งผู้เสียชีวิตดังกล่าวเป็นอดีตแกนนำกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ที่ได้แสดงเจตนารมณ์ขอยุติการใช้ความรุนแรงเป็นสันติวิธีมาหลายปีแล้ว คาดว่าจะตกเป็นที่ระแวงของกลุ่มขบวนการ ฝ่ายคิดต่าง ว่าเป็นสายข่าวให้รัฐ จึงคิดกำจัด ลอบยิงจนเสียชีวิตดังกล่าว

ได้รายงานตัวเข้าโครงการพาคนกลับบ้าน (ปัจจุบันเปลี่ยนเป็นโครงการสานใจสู่สันติ) เมื่อปี พ.ศ. 2555 ซึ่งเป็นโครงการสำคัญของ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เพื่อเปิดช่องทางให้ผู้เห็นต่างจากรัฐที่ต้องการยุติการใช้ความรุนแรง หรือผู้หลบหนีออกนอกพื้นที่ ให้กลับมาต่อสู้ตามแนวทางของสันติวิธีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมตามกฎหมาย ซึ่งปัจจุบันกลับมาใช้ชีวิตเยี่ยงชาวบ้านธรรมดา อยู่ที่บ้านของตนเอง

ด้านกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า แจ้งขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของนายแวอาลีคอปเตอร์ วาจิ ณ และขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน หากพบบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้สายตรง แม่ทัพภาคที่ 4 หรือเบอร์สายด่วน กอ.รมน.ภาค 4 สน. 1341 และหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร/อัสมา บินมะนุ จ.นราธิวาส