ภาคประชาสังคมมาเลเซีย ขับรถข้ามประเทศ ลุย!! คาราวาน ตระเวนแจกของช่วยเหลือประชาชนน้ำท่วมนราธิวาส

0
263


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 13 มค.67 ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา คณะกลุ่มNGOs Malaysia ซึ่งประกอบด้วยสมาชิกจาก รัฐปาหัง รัฐเคดาร์ รัฐตรังกานู รัฐกลันตัน และกรุงกัวลาลัมเปอร์ ภายใต้การรวมพลังของ 4 องค์กร ได้แก่ 1.Haluan malaysia มาจาก สมาชิกตัวแทน จากรัฐ kedah terangganu kelantan kuala lumper pahang 2. PACU 3. A – khidmat และ 4. Feco มูลนิธิเพื่อการศึกษาและเยียวยาเด็กกำพร้า ร่วมซับน้ำตาผู้ประสบอุทกภัย
นำโดย Muhammad Jamil bin muda และAhmad zahir binabdullah ทั้งหมด 39 คน ร่วมออกคาราวานทัวร์ ร่วมด้วยช่วยกันช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จ.นราธิวาส แลสานสัมพันธ์พี่น้อง 2 ประเทศ ทางคณะได้จัดขบวนเดินทางจากประเทศมาเลเซียขนสิ่งของ ถุงยังชีพ อัลกุรอ่าน เครื่องใช้จำเป็น เครื่องนอน ตระเวนแจกเพื่อบรรเทาทุกข์ให้กับพี่น้องที่ประสบอุทกภัย

แสดงออกด้านมนุษยธรรม ที่อำเภอเจาะไอร้อง อ.ระแงะ บ.บาโงตา บ.บาโงสะโต บ. บาตูบือซา บ. บือแนกือเปาะ และบ้านกำปงปาเร้ะ เป็นชุมชน ที่อาศัยอยู่บริเวณรอบๆ อุทยานแห่งชาติน้ำตกซีโป ซึ่งชุมชนเหล่านี้ถูกปลกระทบได้รับความเสียหายอย่างหนัก หลายร้อยหลังคาเรือน หลายๆบ้านที่จมพัดไปกับสายน้ำ สิ้นเนื้อประดาตัว และอีกมากที่ยังรอคอยความช่วยเหลือ


Muhammad Jamil bin muda หัวหน้ากลุ่มองค์กรจัดกิจกรรมนี้ กล่าวว่า
เรายินดีอย่างมากที่ได้มา หลังจากติดตามสถานการณ์ข่าวเกิดอุทกภัยในนราธิวาส ก็ระดมจากพี่น้องหลายๆองค์กร haluwan pacu A khidmat และFeco ในพื้นที่เอง และเป็นการร่วมมือร่วมแรง ทำงานร่วมกัน ของพี่น้องของเรา 2 ประเทศ ผมเห็นว่าเป็นการที่จำเป็นช่วยเหลือกัน อย่างน้อย น้ำท่วมมาเลเซีย 3 ครั้งแล้ว เราก็ได้รับการช่วยเหลือจากทางนี้ เมื่อทางนี้เดือดร้อนโดนน้ำท่วม เราก็ต้องรีบมาช่วยเหลือกัน สิ่งที่ได้มาจากกลุ่มนั้น มาจาก รัฐ kedah terangganu kelantan kuala lumper pahang และเรามำงานร่วมกับอีกหลายองค์กรที่มาช่วยเหลือกันก่อนหน้านี้ ขอให้ทุกคนได้กลับคืนสู่ปกติโดยเร็วครับ

นางตัสนีม เจ้ะตู ผอ.feco มูลนิธิการศึกษาและเยียวยาเด็กกำพร้า กล่าวว่า วันนี้ทางคณะของมาเลเซียเป็นกลุ่มที่ ทำงานด้านประชาสัมพันธ์ได้ออกมาช่วยพี่น้องที่ประสบอุทกภัย บ้านเราเป็นการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม และเป็นความสัมพันธ์ฉันพี่น้อง ไม่ย้อนกลับไป ที่มาเลเซียก็ ช่วงที่มี ผู้ประสงค์ภัยอย่างหนัก ทางเราและหลายๆองค์กร ก็ไปช่วยเขา กันมาแล้วไม่ถึงคราวนี้ เขาได้ข่าวว่าเราเดือดร้อนเขาก็กลับมาช่วยเราอีกครั้งในฐานะเพื่อนบ้านด้วยการระดม สิ่งของมาจากพี่น้องประชาชนประเทศมาเลเซีย
สิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าในการนำมาครั้งนี้ก็คือ ความรักความห่วงใยการใส่ใจ และการเชื่อมสัมพันธ์ ด้านมนุษยธรรม ภายใต้ศรีทธาเดียวกัน เราเป็นพี่น้องต้องช่วยเหลือกัน ไม่แบ่งแยกใดๆ

Misi bantu masyarakat akibat banjir di selatan thai pada kali ini ramai NGO dari Negara Malaysia ikut perihatin dan memberi pertolongan yg terbaik seperti mana hari ini gabongan NGO ngo yg bersar
terdiri dari
1- HALUAN Malaysia ,2-PACU ,3-A-Khidmat
4- FECO

Yang di ketuai oleh MOHD JAMIL BIN MUDA

Turut bersama Prof Dr Mohtar Ibrahim
Ketua Biro misi kemanusiaan HALUAN

Misi ini di sertai oleholeh ahli ahli dari 4 cawangan HALUAN initialHALUAN Kelantan HALUAN Terengganu HALUAN Pahang Dan HALUAN kedah

Adalah diharapkan misi kali ini akan mengeratkan hubungan antara HALUAN Malaysia dan masyarakat selatan Thai

ทีมข่าวแอดชายแดนใต้