รองผู้ว่าฯปัตตานี (ไชยพร),,, นำรถจักรยาน 3 คันมอบให้เด็กยากไร้และด้อยโอกาสที่ไม่มีโอกาสร่วมงานวันเด็ก ที่ อ.ปะนาเระและ อ.ไม้แก่น… น้องยากไร้บอกจะปั่นไป รร.ทุกวันและจะตั้งใจเรียน

0
662

รองผู้ว่าฯปัตตานี (ไชยพร),,, นำรถจักรยาน 3 คันมอบให้เด็กยากไร้และด้อยโอกาสที่ไม่มีโอกาสร่วมงานวันเด็ก ที่ อ.ปะนาเระและ อ.ไม้แก่น… น้องยากไร้บอกจะปั่นไป รร.ทุกวันและจะตั้งใจเรียน

วันที่ 13 มกราคม 2567 นายไชยพร นิยมแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 32 หมู่ที่ 3 ตำบลพ่อมิ่ง อำเภอปะนาเระ เพื่อนำรถจักรยานของนางพาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี จำนวน 1 คัน มอบให้แก่ เด็กชายอานัส ยาเละ อายุ 9 ขวบ ซึ่งเป็นผู้พิการทางการเรียนรู้ และครอบครัวมีฐานะยากจน

จากนั้น รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ได้เดินทางไปยังอำเภอไม้แก่น เพื่อนำรถจักรยานไป มอบให้แก่ เด็กหญิงตัสนิม นิมะ อายุ 8 ขวบ ณ บ้านเลขที่ 79/1 หมู่ที่ 4 ตำบลไม้แก่น และ เด็กหญิงธรารัตน์ วานิ อายุ 12 ขวบ ณ บ้านเลขที่ 107/2 หมู่ที่ 2 ตำบลดอนทราย โดยทั้ง 2 คน มีฐานะครอบครัวที่ยากไร้ สร้างความดีใจแก่ผู้ได้รับเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานีได้มอบกระเช้าเพื่อสุขภาพเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ครอบครัวทั้ง 2 อีกด้วย

เด็กหญิงธรารัตน์ วานิ กล่าวถึงความรู้ว่าสึกดีใจและขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานีที่ได้มอบรถจักรยานโดยจะขี่รถจักรยานไปโรงเรียนทุกวันและจะตั้งใจเรียน

ด้านนายไชยพร นิยมแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี บอกว่าวันนี้ตนได้รับมอบหมายจากนางพาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ให้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติของเทศบาลตำบลพ่อมิ่ง และได้มอบหมายให้นำรถจักรยานของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดจำนวน 3 คันไปมอบให้แก่เด็กที่มีความยากไร้และด้อยโอกาสทางสังคม ซึ่งไม่มีโอกาสได้ไปร่วมงานกิจกรรมวันเด็กที่ส่วนราชการหรือหน่วยงานจัดขึ้น โดยผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานีได้มีความห่วงใยและต้องการมอบรถจักรยานเพื่อเป็นของขวัญเนื่องในวันเด็กแห่งชาติให้แก่กลุ่มเปราะบางเหล่านี้เพื่อเป็นกำลังใจและสร้างพลังในการดำเนินชีวิตให้มีความสุขต่อไป 

ภาพ/ข่าว/บดินทร์ ทีมข่าว@ชายแดนใต้