นราธิวาส -นย.กองทัพเรือ ยกพลช่วยฟื้นฟูซ่อมแซมบ้าน ผู้ประสบอุทกภัยระแงะ

0
240


หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ/หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ ค่ายจุฬาภรณ์ โดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัยหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ กองทัพเรือ (ศบภ.ฉก.นย.ภต.) ได้จากชุดทหารช่างฯ เข้าช่วยเหลือฟื้นฟูซ่อมแซมบ้านเรือน นางซียะห์ มามะ อายุ 52 ปีบ้านเลขที่ 218 / 2 หมู่ที่ 5 ตำบลปาเสมัส อำเภอสุไหงโกลกจังหวัดนราธิวาส ซึ่งหลังคาบ้านได้รับความเสียหาย จากอุทกภัยและวาตภัย ไม่สามารถอยู่พักอาศัยได้ จึงได้ดำเนินการ ซ่อมแซมโดยการ เปลี่ยนหลังคาบ้านให้เรียบร้อย สามารถเข้าพักอาศัยได้เป็นปกติ พร้อมกันนี้ได้มอบถุงยังชีพกองทัพเรือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นอีกด้วย

ส่วนการซ่อมแซมบ้านของนางซูไฮนี แก้วสี บ้านเลขที่ 7/ 2 หมู่ 2 ตำบลลำภู อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส ซึ่งได้ดำเนินการไปตั้งแต่เมื่อวาน วันนี้ได้เข้าดำเนินการซ่อมแซมอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะแล้วเสร็จ คาดว่าอีก 1-2 วัน นางซูไฮนีและครอบครัวจะสามารถเข้าพักอาศัยได้เป็นปกติ

ทั้งนี้การให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนจากภัยพิบัติรวมถึงอุทกภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคใต้ถือเป็นนโยบายเร่งด่วนที่ผู้บัญชาการทหารเรือซึ่งให้ความสำคัญในด้านการบรรเทาสาธารณภัยและการช่วยเหลือประชาชนทั้งทางบกและทางทะเลในพื้นที่รับผิดชอบของกองทัพเรือและในพื้นที่ ที่ได้รับมอบหมายได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ กองทัพเรือได้ดำเนินการจัดตั้งศูนย์บรรเทาสาธารณภัย (ศบภ.ทร.) เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติต่างๆในพื้นที่รับผิดชอบของกองทัพเรือและในพื้นที่ที่ได้รับมอบหมายอย่างต่อเนื่องโดยประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยพิบัติต่างๆ สามารถแจ้งขอความช่วยเหลือผ่านสายด่วน โทร 1696

ข่าว.แวดาโอ๊ะ​ หะไร​ จ.นราธิวาส