นราธิวาส – โบกธง เรียกร้องยุติความรุนแรงในปาเลสไตน์ แสดงพลังศรัทธา3 จังหวัดชายแดนใต้

0
987



เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น.หน้าบริเวณ มัสยิดกลางจังหวัดนราธิวาส ได้มีชาวไทยมุสลิมและมุสลีมะห์ ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ นราธิวาส ยะลา และปัตตานี ได้ออกมาร่วมแสดงพลังสามัคคี แสดดงจุดยืน ให้ยุติสงครามที่เกิดขึ้นอยากต่อเนื่องจนบานปลายระหว่างประเทศ อิสราเอล- ปาเลสไตน์ ด้วยความรุนแรงที่เกิดขึ้นอย่างหนักหน่วงอยู่ในขณะนี้ ยังไม่มีทีท่าว่าจะจบเมื่อใด

ทั้งประชาชน นักศึกษา สตรี เด็ก กว่า 200 คน ถือธงปาเลสไตน์ และเรียกร้องให้ยุติความรุนแรง ขอความสันติให้กับพี่น้องที่ได้รับผลกระทบ และสูญเสียในสงครามครั้งนี้ จากนั้นได้เคลื่อนขบวน โบกธงปาเลสไตน์ ไปตามถนนสายหลักในเมือง จังหวัดนราธิวาส เรียกร้องให้ยุติสงครามโดยเร็ว

เนื่องจากก่อนหน้านี้ ได้รับการเชิญชวนจากโพสต์ ของเพจ . Thailand Stand with Palestin ( ไทยเคียงข้างปาเลสไตน์ ) ได้ออกมาโพสต์ เชิญชวนประชาชนผู้รักสันติทุกคน มีเนื้อหาว่า วันศุกร์ที่ 27 นี้ มาร่วมละหมาดกันที่ “ มัสยิดประจำจังหวัดรวมตัวกัน “หลังละหมาดวันศุกร์ เราจะไปโบกธงปาเลสไตน์ ให้โลกได้รู้ว่า เราเคียงข้างปาเลสไตน์ และ จะมีการแสดงพลัง เชิงสัญลักษณ์ต่อต้านการใช้ความรุนแรง หยุด โจมตีฉนวนกาซา เรียกร้องให้ยุติสงความ และสนับสนุนสันติภาพ อย่างเป็นธรรม.เป็นที่มาของการรวมตัวเรียกร้องในวันนี้

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร จ.นราธิวาส