พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงโปรดเกล้าฯมอบดินพระราชทาน มุสลิมหลั่งไหลร่วมละหมาด พร้อมพิธีฝังศพจุฬาราชมนตรี คนที่ 18

0
591

พระราชสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโปรดเกล้าฯให้องคมนตรีเป็นตัวแทนมอบดินพระราชทาน ชาวไทยมุสลิมทั่วประเทศต่างเดินทางหลั่งไหลมาร่วมละหมาดญะนาซะห์ พร้อมร่วมพิธีฝังศพ นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี ที่มัสยิดกลางสงขลา กันอย่างคับคั่งหลายจังหวัด ไม่ต่ำกว่า 10,000 คน
เมื่อเวลา10.00น.วันที่ 23 ต.ค.66 บรรยากาศที่มัสยิดกลางประจำจ.สงขลา ผู้นำศาสนาอิสลาม และชาวไทยมุสลิมทั้งในจ.สงขลาและอีกหลายจังหวัดทั่วประเทศได้เดินทางมาร่วมพิธีละหมาดญะนาซะห์ หรือละหมาดขอพรให้แก่ผู้ตายในพิธีฝังศพ นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี คนที่ 18 ของประเทศไทย ที่ได้ถึงแก่อนิจกรรม เมื่อวันที่ 22 ต.ค.66

หลังจากที่เสร็จสิ้นพิธีละหมาดญะนาซะห์ แล้วได้มีการประกอบพิธีฝังศพจุฬาราชมนตรียังหลุมฝังศพที่อยู่บริเวณมัสยิดกลางประจำ จ.สงขลา
ในการนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ ในการพิธีละหมาดและมีบรรดาเหล่าผู้หลักผู้ใหญ่เข้าร่วมงานคับคั่ง เช่น นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย เป็นผู้แทนนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้แทนฝ่ายรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.วัฒนธรรม พร้อมด้วยข้าราชการเข้าร่วมพิธีด้วยอีกเป็นจำนวนมาก
ทีมข่าว@ชายแดนใต้