มหกรรมโคมไฟเบตง สุดคึก ชาวไทย-มาเล แห่เที่ยวล้นเมือง (มีคลิป)

0
1404

มหกรรมโคมไฟเบตง สุดคึก ชาวไทย-มาเล แห่เที่ยวล้นเมือง (มีคลิป)

บรรยากาศที่บ้านบ่อน้ำร้อน ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา นายมุขตาร์ มะทา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา เป็นประธานเปิดงานมหกรรมสีสันโคมไฟเบตง 2561 ระหว่างวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ถึง วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2561 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างสีสัน สร้างแรงจูงใจ กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชมเมืองเบตง ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ของชาวไทยเชื้อสายจีน

และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้คนในพื้นที่ สร้างรายได้ในช่วงเทศกาลตรุษจีน อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดยะลาให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักและแพร่หลายยิ่งขึ้น โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซียต่างแห่กันมาเซลฟี่ถ่ายภาพความสวยงามของการประดับประดาโคมไฟรอบๆ งาน กันอย่างไม่ขาดสาย

นายมุขตาร์ มะทา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา กล่าวว่า การประดับประดาโคมไฟรอบๆ สถานที่จัดงานเทศกาลตรุษจีนในปีนี้ ได้เน้นในเรื่องของสีสันและรูปแบบการจัดแต่งให้มีความสวยงามมากกว่าปีก่อนๆ อีกทั้งอยากให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวงาน สามารถถ่ายภาพ เก็บไว้เป็นที่ระลึกได้เกือบทุกมุมของงานด้วย จึงได้มีการเนรมิตให้เป็นอุโมงค์ไฟ

การตกแต่งให้เต็มไปด้วยโคมไฟจีนกลางบ่อน้ำร้อน และสถานที่จัดงาน ไว้ให้ นักท่องเที่ยวได้มาได้มาถ่ายรูปเก็บความสวยงาม นอกจากนี้ภายในงานมีการแสดงแสง สี เสียง ชมการแสดงจากม้า และแกะ การนวดสมุนไพรเพื่อสุขภาพ การจำหน่ายสินค้าเพื่อสุขภาพ การจำหน่ายสินค้า OTOP การจำหน่ายอาหารพื้นถิ่นเบตง การแสดงนิทรรศการเรื่องบ่อน้ำพุร้อนเบตง และเทศการตรุษจีน เป็นต้น

ข่าว / เจษฎา สิริโยทัย
ภาพ / อิมรอน ดามาอู
@ชายแดนใต้อ.เบตง จ.ยะลา