ยะลาเยียวยาประชาชน เหตุระเบิดตลาด

0
412

เยียวยา ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุลอบวางระเบิดตลาดพิมลชัย ยะลา

วันนี้ (26 ม.ค 61)  ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองยะลา นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการ จ.ยะลา เป็นประธานในการมอบเช็คผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ จ.ยะลา ด้านทรัพย์สิน กรณีเหตุระเบิดที่ตลาดสดพิมลชัย เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา   ซึ่งเหตุดังกล่าว ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บ 28 คน รวมทั้ง ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย ทั้งนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วยโยธาธิการ และผังเมือง จ.ยะลา ขนส่ง จ.ยะลา ได้ลงพื้นที่ ร่วมติดตามประเมินความเสียหายจากแรงระเบิด ในส่วนของอาคารบ้านเรือน มีจำนวน 3 หลัง  ประมาณการเสียหายเบื้องต้น  เป็นเงิน 49,200.-บาท (สี่หมื่นเก้าพันสองร้อยบาทถ้วน) ส่วนความเสียหายด้านยานพาหนะ(รถจักรยานยนต์)  จำนวน 9 คัน เป็นเงิน 89,200.-บาท (แปดหมื่นเก้าพันสองร้อยบาทถ้วน)

ซึ่งจากการประเมินการความเสียหายเบื้องต้นของคณะกรรมการฯ ได้พิจารณาให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ได้รับผลกระทบฯ  จำนวน 12 ราย เป็นเงินรวม  138,400 บาท (หนึ่งแสนสามหมื่นแปดพันสี่ร้อยบาทถ้วน)

ในส่วนของทรัพย์สินที่เสียหายตามความเป็นจริงที่เกิดขึ้น  อยู่ระหว่างขั้นตอนการยื่นเอกสารประกอบการพิจารณาขอรับความช่วยเหลือ และรายละเอียดเกี่ยวกับทรัพย์สินที่เสียหายเพื่อนำเข้าประชุมคณะกรรมการประเมินความเสียหายของทรัพย์สินฯ ระดับจังหวัดต่อไป

ภาพ/ข่าว มูกะตา หะไร @แอดชายแดนใต้ยะลา