ยะลายิ้ม 7 วันอันตรายเป็น 0 ผู้ว่าฯขอบคุณทุกหน่วยสร้างสุขให้ประชาชนปลอดภัยช่วงปีใหม่

0
545

ยะลายิ้ม 7 วันอันตรายเป็น 0 ผู้ว่าฯขอบคุณทุกหน่วยสร้างสุขให้ประชาชนปลอดภัยช่วงปีใหม่

นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ในฐานะผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดยะลา พร้อมด้วย นายเจษฎา จิตรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นายกาส เส็นโต๊ะเย็บ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยะลา ในฐานะเลขานุการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดยะลา ส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และภาคีเครือข่ายป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนจังหวัดยะลา ได้เข้าร่วมประชุมแถลงสรุปการรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 7 วันสัญจรปลอดภัย ระหว่างวันที่ 28 ธ.ค.60 – 3ม.ค.61 ที่ห้องประชุมพิกุล อาคาร 3 ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดยะลา

สำหรับในพื้นที่จังหวัดยะลา  ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนได้ดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 ระหว่างวันที่ 28 ธ.ค.60 – 3ม.ค.61  ผลการปฏิบัติ ของจังหวัดยะลา ทั้ง 8 อำเภอ มีจุดตรวจหลักทั้งหมด 17 จุด มีเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ จำนวน 623 คน/วัน  การตั้งด่านชุมชน จำนวน 42 ด่าน เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน จำนวน 360  คน/วัน  การเรียกตรวจ จำนวน 3,456 คัน ผู้ถูกดำเนินคดี จำนวน 174 คน มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น  23 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 26 คน อำเภอที่เกิดเอุบัติเหตุสูงสุด อ.เมืองยะลา จำนวน 11 ครั้ง  ผู้บาดเจ็บ 12 คน อำเภอที่ไม่เกิดอุบัติเหตุ 2 อำเภอ คือ อ.ธารโต และ อ.กาบัง  ไม่มีผู้เสียชีวิต  ซึ่งจังหวัดยะลารักษาสถิติไม่มีผู้เสียชีวิตช่วงเทศกาลปีใหม่ 2 ปีซ้อน สำหรับข้อมูล 6จังหวัดที่ไม่มีผู้เสียชีวิต ประกอบด้วย ยะลา นราธิวาส ชัยนาท นครนายก น่าน และระนอง

นอกจากนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้กล่าวขอบคุณและเป็นกำลังใจในการบูรณาการของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 ทุกฝ่าย  ทั้งเจ้าหน้าที่รัฐ ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ภาคเอกชน และเครือข่ายภาคประชาชน ที่ได้ร่วมกันดำเนินการในช่วงวันหยุดเทศกาล เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้รับความสะดวกและความปลอดภัยช่วงเทศกาลปีใหม่

ภาพ/ข่าว สมภพ สุภนรานนท์ @ชายแดนใต้ จ.ยะลา