คุมตัว”เสก โลโซ””ฝากขังศาลจังหวัดนครศรีฯ ทนายความเผย”เสก”เครียดกังวลเรื่องประกันตัว (ชมคลิป)

0
590

คุมตัว”เสก โลโซ””ฝากขังศาลจังหวัดนครศรีฯ ทนายความเผย”เสก”เครียดกังวลเรื่องประกันตัว (ชมคลิป)

เมื่อเวลา09.00 น.วันที่ 3มค.ที่ สภ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช พ.ต.อ.รังสรรค์ สุขเกื้อ ผกก.กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราชได้นำกำลังตำรวจ นปพ.จำนวนหนึ่งพร้อมรถตู้จำนวน 1 คันไปเบิกตัวนายเสกสรรค์ ศุขพิมายหรือ”เสก โลโซ”ผู้ต้องหาออกจากห้องขัง สภ.พรหมคีรี เพื่อคุมตัวมาฝากขังศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชหลังถูกตำรวจแจ้ง 3 ข้อหาหนักคือมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้อนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควนและไม่ได้รับอนุญาติให้มีอาวุธปืนติดตัวและยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง ในหมู่บ้านหรือชุมชน”

โดยก่อนออกเดินทางว่าที่ ร.ต.มงคลวิจิตร ธนะโสภณ ทนายความส่วนตัวของเสก ได้มีการขอตรวจสำนวนการสอบสวนปากคำของเสกอย่างละเอียด จาก พ.ต.ท.ภิรมย์ เรืองรุ่ง สว.(สอบสวน)สภ.พรหมคีรี เจ้าของคดี และบริเวณหน้า สภ.พรหมคีรี ได้มีชาวบ้านจำนวนกว่า10คนมายืนถือป้ายรอให้กำลังใจ”เสก โลโซ”และนอกจากนี้ทาง พ.ต.ต.กงกฤช ทองนุ่น สว.กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราชยังได้ร่วมกับทางสภ.พรหมคีรี นำเครื่องเสียงเทปMP3มาเปิดเพลงของ”เสก โลโซ”บริเวณหน้า สภ.พรหมคีรี เสียงเพลงดังลั่นตลอดเวลาเพื่อให้แฟนคลับของเสก โลโซได้ฟังตลอดเวลาระหว่างที่รอเบิกตัวเสก โลโซ ออกจากห้องขัง

พ.ต.ต.กงกฤช ทองนุ่นสว.กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ซึ่งได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาให้มาดูแลความปลอดภัยให้กับนายเสกสรรค์ที่ในห้องขัง สภ.พรหมคีรี ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตลอดคืนที่ผ่านมาเสกไม่มีอาการเครียดแต่อย่างใดได้พูมีการดคุยกับตำรวจที่เฝ้าห้องขังตามปกติและเสกก็นอนหลับดีตลอดทั้งจนกระทั่งเช้าก็ยังมีอารมณ์ดีตลอด

จากนั้นตำรวจนปพ.ได้คุมตัวนายเสกสรรหรือเสก โลโซ ซึ่งมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสตลอดเวลาออกจากสภ.พรหมคีรี ขึ้นรถตู้ของตำรวจโดยมีรถยนต์กระบะของตำรวจอีกคันขับคุ้มกันนำหน้า เดินทางมุ่งหน้าไปยังศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ระยะทางประมาณ 20กม. โดยได้มีบรรดาแฟนคลับของเสก ปรบมือส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจเสกตลอดเวลา ซึ่งเสกได้ตะโกนขอบคุณพี่น้องชาวนครศรีธรรมราชทุกคนที่มาให้กำลังใจในวันนี้ และบอกว่าไม่ต้องห่วงตนสบายดี
จากนั้นรถตู้ตำรวจได้คุมตัวเสกไปถึงใต้ถุนศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชเพื่อดำเนินการฝากขังศาลนครศรีธรรมราชผลัดแรกเป็นเวลา12วัน ท่ามกลางประชาชนและแฟนคลับของเสกจำนวน10กว่าคนมายืนรอให้กำลังใจเสกบริเวณใต้ถุนศาลก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจของศาลคุมตัวขึ้นไปบนศาลเพื่อดำเนินการฝากขังตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

โดยมี ว่าที่ ร.ต.มงคลวิจิตร ธนะโสภณ ทนายความส่วนตัวของเสกได้เดินทางตามมาที่ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชทันทีโดยกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้เตรียมขอยื่นประกันตัว ซึ่งดูว่าพนักงานสอบสวนจะฟ้องคุณเสกในข้อหาอะไรยังไงบ้างและต้องดูหลักทรัพย์ประกันตัวว่าทางศาลท่านจะตีหลักทรัพย์เป็นมูลค่าเท่าไหร่ ซึ่งคาดว่าหลักทรัพย์ประมาณไม่เกิน1แสนบาท ซึ่งอยู่ในดุลยพินิจของศาลท่านว่าจะอนุญาตให้ประกันตัวเสกหรือไม่ครับ

ทนายความส่วนตัวของเสกยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้คุณเสกค่อนข้างจะมีอาการเครียดและเป็นกังวลมากในเรื่องของการประกันตัวว่าศาลท่านจะเมตตาขนาดไหนอะไรยังไงครับ แต่คุณเสกได้สำนึกผิดในสิ่งที่กระทำไปอยู่แล้ว ทนายความกล่าวในที่สุดก่อนเดินทางไปดำเนินการขอยื่นประกันตัวเสกบนศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชต่อไปคาดว่าจะทราบผลการประกันตัวบ่ายวันนี้(3มค.)

ด้านนายสำเริง กรดกลางกั้น ไวยาวัจกรวัดเขาขุนพนม อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ได้นำหลักฐานหนังสือเป็นลายมือของเสก โลโซเองที่เขียนถึงพระครูปิยะคุณาธาร เจ้าอาวาสวัดเขาขุนพนม มามอบให้กับทนายความเพื่อเป็นหลักฐานสู้คดีมีข้อความว่า ฉันจะมาทำการแสดงคอนเสิร์ตที่วัดเขาขุนพนม ในวันที่ 28 ธค.2560 เพื่อถวายให้แด่สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชในวาระครบรอบ 250ปี ของการปราบดาภิเษก จึงแจ้งให้ทราบทั่วกัน ลงชื่อนายเสกสรรค์ ศุขพิมาย


นายสำเริง กรดกลางกั้น ยังกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้รับการแจ้งจากพระครูปิยะคุณาธาร เจ้าอาวาสวัดเขาขุนพนม ว่าหากเสร็จสิ้นคดีนี้แล้วทางเจ้าอาวาสต้องการอยากจะให้ทางนายเสกมาทำการบวชที่วัดเขาขุนพนมเพื่อปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกจากตัวเสกต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่านอกจากนี้ในวันนี้(3มค.)ทางตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ยังได้คุมตัวนายทวีวัฒน์หรือไข่ พหุพฤกษ์ อายุ 56ปี ซึ่งเป็นเพื่อนของเสกที่เป็นคนรับฝากอาวุธปืนกระบอกของเสกที่ใช้ยิงขึ้นฟ้าในคืนเกิดเหตุเพื่อฝากขังศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชในข้อหามีอาวุธปืนไว้ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตต่อไปและยื่นขอประกันตัวเช่นเดียวกันพร้อมกับเสก โลโซ ข่าวคืบหน้าจะเสนอต่อไป

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.นครศรีธรรมราช