โรตารี นราธิวาส จิตสาธารณะ มอบศาลาที่พักคอยรถ ให้ประชาชน

0
295


วันพุธ ที่ 14 มิถุนายน 2566 เวลา 16.00 น. ณ. บริเวณหน้าโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ สโมสรโรตารีนราธิวาส โดยการนำของนายกสโมสรโรตารี นายก นงนุช เนื้ออ่อน นาย สมโชติ เสาร์ศรีอ่อน และคณะผู้บริหารสมาชิกสโมสรโรตารี ได้เชิญ นายไฟซอล อาแว นายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาส นายแพทย์ อโณชา สนธิกนก รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ ร่วมรับมอบศาลาที่พักรอรถริมทางบริเวณหน้าโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ตำบลบางนาค อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส เพื่อเป็นประโยชน์กับชาวเมืองนรา และญาติผู้ป่วยที่มาใช้บริการโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ นั่งพักรอรถ ตามอัธยาศัย..
นางสาวนงนุช เนื้ออ่อน นายกสโมสรโรตารีนราธิวาส ปีบริหาร 2565-2566 ได้กล่าวว่า จากการที่ตนเองบริหารงานมาตลอดระยะเวลา 1ปี ทางสโมสรโรตารีนราธิวาส ที่เป็นองค์กรทำประโยชน์ เพื่อส่วนรามให้แก่ประชาชนในพื้นที่ สโมสรโรตารีได้ทำกิจกรรมต่างๆที่ผ่านมา เช่น เข้าช่วยเหลือผู้ที่ประสบอุทกภัย และอัคคีภัย การให้ความรู้จัดอบรมเกี่ยวกับการใช้ถนนปลอดภัยให้แก่นักเรียน


นักศึกษา กิจกรรมสาธารณประโยชน์อีกมากมาย และการได้มาซึ่งศาลาแห่งนี้ เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566ที่ผ่านมา ทางสโมสรโรตารี นราธิวาสก็ได้ร่วมกันจัดงานคอนเสิร์ตการกุศล โดยมีพี่น้องประชาชนจังหวัดนราธิวาส ได้ร่วมกันซื้อบัตรคอนเสิร์ต หลังเสร็จสิ้นกิจกรรมทางสโมสรโรตารีจึงมีการประชุมปรึกษาเพื่อจะนำเงินรายได้หลังหักค่า ใช้จ่ายไปสร้างสิ่งที่เป็นสาธารณะประโยชน์ให้แก่คนในพื้นที่ ซึ่งทางสโมสรฯจึงเล็งเห็นว่าบริเวณหน้าโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ เป็นพื้นที่ที่มีประชากรพลุกพล่าน ในการมาใช้บริการของโรงพยาบาลแต่ยังขาดแคลน พื้นที่การพักรอรถของผู้ป่วยและญาติ ซึ่งการสร้างศาลาที่พักรอรถแห่งนี้ ใช้งบประมาณในการก่อสร้างทั้งสิ้น 60,000บาท (หกหมื่นบาทถ้วน) จึงขอมอบศาลาแห่งนี้ไว้ให้แก่การดูแลของเขตพื้นที่เทศบาลเมืองนราธิวาสและโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ โดยมี นายไฟซอล อาแว นายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาส และนายแพทย์พรอโณชา สนธิกนก รองอำนวยการโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ร่วมรับมอบศาลาที่พักรอรถแห่งนี้ รวมไปจนถึงแขกผู้มีเกียรติจากหลายหน่วยงาน เข้าร่วมในกิจกรรมครั้งนี้
นายไฟซอล อาแว นายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาส กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณ สโมสรโรตารีนราธิวาส มอบทำศาลาให้กับทางเทศบาล ประชาชนชาวเทศบาล ไม่ได้ เฉพาะชาวเทศบาล แต่เป็นชาวนราทุกท่าน ที่มาใช้บริการโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ วันนี้อยู่กับท่านรอง ผอ.วันนี้เราจะได้มาเปิดใช้บริการศาลาโรตารี ถ้าปกติคนนราธิวาสจะมาจอดรถ บริเวณหน้าโรงพยาบาล เป็นจำนวนมาก และก็ ไม่มีที่พัก เวลาฝนตก และก็ต้องขอขอบคุณทางสโมสรโรตารี มากๆ
นางวาสนา (นามสมมุติ) ผู้ใช้บริการโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ให้สัมภาษณ์ว่า รู้สึกดีใจที่มีศาลาได้นั่งพัก ตนนั่งรอแฟนมารับ ที่นี่ ปกติจะยืนรอกลางแดด จะเอารถมาก็ไม่สะดวก เพราะหาที่จอดรถ ยากมาก จึงให้แฟนมาส่ง และมารับ ต่อไปมีที่นั่ง รอ และไม่ร้อนอีกต่อไป…
นาง นงนุช เนื้ออ่อน นายกสโมสรโรตารีนราธิวาส( สัมภาษณ์ 1)
นาย ไฟซอล อาแว นายกเทศมนตรี เมืงนราธิวาส (สัมภาษณ์ 2 )
นาย แวดาโอ๊ะ หะไร / อัสมา บินมะนุ รายงานข่าว/ ภาพ นราธิวาส