ยะลา- ระเบิดทหารพราน ชาวบ้านเจ็บหลายราย คาดฝีมืออาหาหมัด แกนนำ rkk

0
763

วันที่ 10 มีค ศูนย์วิทยุ สภ.บันนังสตา ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุระเบิดบนถนนสาย 410  ฝั่งตรงข้ามโรงเรียนบ้านเตาปูน หมู่ 3 .เงาะกาโป .บันนังสตา .ยะลา  มีเจ้าหน้าที่ทหารพรานได้รับบาดเจ็บหลายนาย จึงได้แจ้ง ...สายูตี กาเต๊ะ  ผกก.สภ.บันนังสตา  พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าตรวจสอบ 

เมื่อถึงที่เกิดเหตุทราบว่าผู้บาดเจ็บทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบันนังสตา แล้วทราบชื่อคือ  อส.ทพชาติชาย  นันทกรปรีดา  อส.ทพพุทธิพงษ์  คงแดง  อส.ทพโกมินทร์  สารภี  และ อส.ทพจีราวัฒน์  จุมปาลี  ซึ่งเป็นกำลังพลของ กองร้อยทหารพรานที่3006   นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บอีก 6 ราย ทั้งหมดถูกนำส่ง รพ.บันนังสตา

โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ปิดกั้นเส้นทาง  รอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เข้าตรวจสอบ ซึ่งในเบื้องต้นพบว่า บริเวณจุดเกิดเหตุอยู่ริมถนน มีร่องรองของแรงระเบิดทำให้ดินบริเวณดังกล่าวเป็นหลุม นอกจากนั้นยังพบเศษถ่านไฟฉาย รวมทั้งเศษสะเก็ดระเบิดเป็นเหล็กเส้นตัดขนาด 1 ซม กระจายอยู่ จึงรวบรวมเอาไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นเชื่อเป็นระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนักประมาณ 3-5 กก.  ส่วนการจุดชนวนอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ในขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารพราน เดินทางด้วยรถยนต์กระบะหุ้มเกราะ หมายเลขทะเบียน  กฉ 9058 ยะลา เพื่อปฎิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัย   ได้เดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุ คนร้ายที่คาดว่าได้นำระเบิดมาซุกเอาไว้ จึงได้จุดชนวนระเบิดขึ้นทันที เป็นเหตุให้รถยนต์กระบะคันดังกล่าว ถูกแรงระเบิดได้รับความเสียหาย และมีกำลังพลทหารพรานรวมไปถึงชาวบ้านได้รับบาดเจ็บดังหล่าว เบื้องต้นเชื่อเป็นฝีมือของกลุ่มของนายอาหาหมัด แกนนำ rkk คนร้ายที่เคลื่อนไหวในพื้นที่และยังคงต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง.

ภาพ/ข่าว มูกะตา หะไร ทีมข่าว @ชายแดนใต้ .ยะลา