ปัตตานี-มวลน้ำจากยะลาเข้าท่วมม่วงเตี้ย 260 หลังคาได้รับผลกระทบทันที ผบ.ฉก.43 รุดช่วย

0
489

วันที่ 1 มีนาคม 2565 จากสถานการณ์ฝนตกหนักถึงหนักมากและคลื่นลมแรงในเขตภาคใต้ ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้กลางดึกของเมื่อคืนที่ผ่านมา กระแสน้ำจากจังหวัดยะลาได้เข้าท่วมตำบลม่วงเตี้ย อำเภอแม่ลาน ทั้ง 6 หมู่บ้าน โดยชาวบ้านได้รับความเสียหายกว่า 260 หลังคาเรือน ซึ่งโชคดีที่ชาวบ้านส่วนใหญ่มีการขนย้ายของขึ้นที่สูงได้ทัน

ล่าสุดวันนี้ทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังตำบลม่วงเตี้ย อำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี พบว่าน้ำยังคงท่วมสูงตั้งแต่ทางเข้าหมู่บ้าน และพบว่าบางจุดมีน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร บ้านเรือนของชาวบ้านมีน้ำเข้าท่วมหลายหลังคาเรือน ถนนในหมู่บ้านไม่สามารถใช้งานได้ ชาวบ้านบางส่วนได้แต่เดินลุยน้ำหรือไม่ก็นั่งเรือเพื่อออกมาหาของกินของใช้ และน้ำประปาก็ไม่สามารถใช้งานได้

โดยทางกรมทหารพรานที่ 43 นำโดย พ.อ.ทวีพร คณะทอง  ผบ.ฉก.ทพ.43นำกำลังพลชุดจิตอาสาฯ ของหน่วย เดินทางช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ตำบลม่วงเตี้ย พร้อมนำเรือยางลุยน้ำมอบถุงยังชีพ ยารักษาโรค และน้ำดื่ม ถึงบ้านของชาวบ้าน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบเป็นการเบื้องต้น

อย่างไรก็ตามสถานการณ์ฝนตกหนักในจังหวัดปัตตานี ณ ตอนนี้ฝนได้หยุดตกตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมาแล้ว แต่ยังคงมีกระแสน้ำจากจังหวัดยะลาที่ไหลมาผ่านมาพื้นที่จังหวัดปัตตานีและเกิดน้ำท่วมขึ้น โดยต้องใช้เวลาประมานไม่เกิน 1 สัปดาห์ กว่าปริมาณน้ำจะลดลงเป็นปกติ ซึ่งในพื้นที่จังหวัดปัตตานีที่เกิดน้ำท่วม ทางจังหวัดได้มีการช่วยเหลือเยียวยาไปแล้วเกือบทุกพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ