ปัตตานี- น้ำท่วมขยายวงกว้างประชาชนเดือนร้อน ขณะที่พรรคภูมิใจไทยรุกมอบถุงช่วยเหลือแล้ว

0
553

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับน้ำในแม่น้ำปัตตานีพบว่ายังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีมวลน้ำจากจังหวัดยะลาได้ไหลลงสู่แม่น้ำปัตตานีเป็นจำนวนมาก ทำให้น้ำในแม่น้ำปัตตานีมีสีคลุ่นและเชี่ยวหลาก ประกอบกับน้ำได้ล้นตะหลิ่งเข้าท่วมในเขตเทศบาลเมืองปัตตานีตั้งแต่ .กะลาพอ .หลังวัง .เมือง เช่นเดียวกับพื้นที่ตำบลปะกาฮารัง .เมือง.ปัตตานี บ้านที่อยู่ริมแม่น้ำได้รับผลกระทบหนัก มีน้ำท่วมสูง 1-2 เมตร ชาวบ้านต้องใช้เรือในการสันจรเข้าออกหมู่บ้าน  

ทั้งนี้สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดปัตตานี เริ่มวิกฤต หลายอำเภอของจังหวัดปัตตานีได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเป็นวงกว้าง จนขณะนี้มีอำเภอที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวประกอบด้วย .เมืองปัตตานี .แม่ลาน .หนองจิก .โคกโพธิ์ .ทุ่งยางแดงและอ.สายบุรี โดยทางจังหวัดปัตตานีได้เน้นย้ำให้ประชาชนเฝ้าติดตามระดับน้ำอย่างใกล้ชิด และให้มีการระมัดระวังในการใช้เรือสันจร เนื่องจากมีน้ำที่เชี่ยวหลาก ประกอบกับเตือนห้ามให้ลูกเล่นน้ำเด็ดขาด เกรงว่าจะได้รับอันตราย

ขณะที่ นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง พร้อมด้วย พญ.เพชรดาว โต๊ะมีนา ส.บัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย ผู้สมัคร สส.พรรคฯ และ นายจตุรนต์ เอี่ยมโสภา สจ.ปัตตานี ได้ลงพื้นที่ในตำบลปะการัง .เมืองปัตตานี เพื่อนำถุงยังชีพ กว่า 305 ถุง เข้าช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ชาวบ้านได้ที่ได้รับกระทบจากนน้ำท่วม ซึ่งตำบลปะการัง เป็นพื้นที่หนึ่งที่น้ำเข้าท่วมอย่างหนัก และชาวบ้านหลายร้อยครัวเรือน ได้รับความเดือนร้อน บางหลังไม่สามารถออกมาได้ เนื่องจากไม่มีเรือ 

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง ที่ผ่านมามีฝนตกลงมาอย่างหนักในหลายพื้นที่ของจังหวัดปัตตานี ตนได้รับมอบมายจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ให้ลงพื้นที่เพื่อมาดูความเสียหายจากอุทกภัย ประกอบกับให้มาเยียมประชาชนที่ได้รับผลกระทบ โดยมอบถุงยังชีพช่วยเหลือ พร้อมส่งกำลังใจมาให้ด้วย.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ .ปัตตานี