ปัตตานี-แห่ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ปธ.อิสลาม ระบุไม่ผิดหลักแต่เป็นสิ่งจำเป็นเพื่อป้องกันโรคร้าย

0
1214
ปัตตานี-แห่ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ปธ.อิสลาม ระบุไม่ผิดหลักแต่เป็นสิ่งจำเป็นเพื่อป้องกันโรคร้าย

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 10 พ.ย. ที่ สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี นายนิพันธ์ บุญหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ ผู้นำศาสนา โต๊ะอิหม่าม ประจำมัสยิดต่าง ๆ และประชาชนทั่วไปในจังหวัดปัตตานี ที่เข้ารับการฉีดวัคซีน ไฟเซอร์ เข็มที่ 1 หรือ เข็มที่ 2 รวมกว่า 2 พันคน เพื่อณรงค์การฉีดวัคซีนและป้องกันการเสียชีวิต โดยมี ดร.แวดือราแม มะมิงจิ รองประธานกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี และประธานสมาพันธ์อิสลาม 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้การต้อนรับ

ดร.แวดือราแม มะมิงจิ รองประธานกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี และประธานสมาพันธ์อิสลาม 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวว่า การฉีดวัคซีนแก่ผู้นำศาสนา โต๊ะอิหม่าม ประจำมัสยิดต่าง ๆ และประชาชนทั่วไปในจังหวัดปัตตานี เพื่อ ณรงค์การฉีดวัคซีนสร้างความมั่นใจแก่ผู้นำศาสนา และพี่น้องประชาชนชาวมุสลิม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19 ทั้งนี้ สำหรับการฉีดวัคซีนนั้นถือว่าเป็นเรื่องจำเป็น (วายิบ)เพราะเป็นการป้องกันตนเองจากโรคร้ายและอันตรายต่างๆ ซึ่งเป็นการป้องกันย่อมดีกว่าการรักษาและดีกว่าแก้ไข โดยการฉีดวัคซีนนั้นเป็นการป้องกันตัวเรา ครอบครัวของเราและสังคมของเรา

นายนิพันธ์ บุญหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี กล่าวเพิ่มอีกว่าขอเชิญชวน ประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนให้ได้ร้อยละ 70 โดยเร็ว และจังหวัดปัตตานีมีวัคซีนเพียงพอที่จะให้บริการกับทุกคน และเมื่อได้รับวัคซีนไปแล้ว ก็ขอให้ทุกคนได้ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ทั้งการ สวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง ล้างมือ และไม่เข้าไปในสถานที่แออัด ๆ เราจะปลอดจากการติดเชื้อ และหากเกิดติดเชื้อ วัคซีนจะทำให้การสญเสียหรือการเสียชีวิตลดลง

ภาพ/ข่าว/ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.ปัตตานี