นราธิวาส- พ่อลูไอ แซแง ผู้ต้องสงสัยวางระเบิดกทม.วอนเจ้าหน้าที่รัฐให้ความเป็นธรรมลูก

0
1801

พ่อลูไอ แซแง วอนเจ้าหน้าที่รัฐ บังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง ผิดหรือถูก ว่ากันตามกฎหมายและพยานหลักฐาน อย่าใช้กำลังบังคับผู้ต้องสงสัยให้ได้ตามใจที่อยาก
นายมาหะมะ ซอเล็ง อายุ 55 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นอาของนายลูโอ แซแง อยู่บ้านเลขที่ 66/6 ม.4 ตือรือเสาะออก อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ผู้ต้องสงสัยคดีลอบวางระเบิดในพื้นที่กรุงเทพมหานครเมื่อวันก่อนเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ซึ่งนายลูโอ แซแง หลานชายของตนถูกเจ้าหน้าที่จับตัวในคดีต้องสงสัยลอบวางระเบิดในพื้นที่กรุงเทพมหานครเมื่อหลายวันก่อนนั้น ตนเองก็ไม่นึกไม่ฝันว่ามันจะเป็นความจริงหรือไม่อย่างไร แต่เมื่อตกเป็นผู้ต้องสงสัยแล้ว ก็ต้องทำตามกติกาและกฎหมายของบ้านเมือง ผิดหรือถูกก็ว่ากันตามพยานหลักฐาน แต่ของให้เจ้าหน้าที่ทำตามกฎหมายอย่างจริงจัง ไม่ใช่บังคับหรือใช้กำลังทำร้ายร่างกายเพื่อให้ผู้ต้องหารับผิดหรือทำในสิ่งที่ตนต้องการอยากให้เป็นเหมือนที่เคยเกิดขึ้นบ่อยอย่างที่ข่าวได้นำเสนอมา ซึ่งนายฮาลีนา พ่อของนายลูโอ เองเป็นห่วงในเรื่องนี้มาก ส่วนนายลูโอจะไปมีพฤติกรรมอย่างไรนั้นทางบ้านไม่มีใครรับรู้ เพราะที่ผ่านมาหลังจากที่นายลูโอเรียนจบที่สถาบันปอเนาะในพื้นที่แล้ว ก็อาสาไปสอนศาสนาให้กับเด็กๆในมัสยิดในพื้นที่มาโดยตลอด 3 ปี

ที่ผ่านมาเฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์ ส่วนวันอื่นก็จะตามพ่อไปร่วมกรีดยางพาราเลี้ยงชีพ และก่อนหน้าที่จะมาถูกจับนายลูโอ บอกกับตนเพียงว่า อยากไปเที่ยวพักผ่อนที่กรุงเทพฯกับเพื่อนเท่านั้น เนื่องจากที่ผ่านมานายลูโอ ทำแต่งาน และช่วยสอนหนังสือเด็กๆไม่ค่อยมีมีเวลาพักผ่อน จึงไม่ได้ห้ามอะไร เพราะนายลูโอเองกำลังเก็บเงินสร้างบ้านที่ยังไม่แล้วเสร็จ ก็ทำมาหากินอย่างขยันขันแข็ง
สำหรับนายฮาลีนา และภรรยา ได้เดินทางออกจากบ้านตั้งแต่เช้า เพื่อเดินทางไปเยี่ยมลูกชายที่กรุงเทพมหานครด้วยขบวนรถไฟๆ ซึ่งจะถึงยังสถานีรถไฟหัวลำโพงในช่วง 09.00 น.ของวันพรุ่งนี้ (4.ส.ค.62) เพื่อเยี่ยมและสอบถามพูดคุยถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ความจริงมันคืออะไร ทำจริงหรือไม่ ซึ่งหากทำผิดจริงก็ขอให้รับในสิ่งที่กระทำไป.

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร บก.@ชายแดนใต้จ.นราธิวาส