ดีเจบ่าวดำคนตานี มอบความสุขแก่คนชราในสถานสงเคราะห์ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ รัชกาลที่ 9

0
1118

ดีเจบ่าวดำคนตานี มอบความสุขแก่คนชราในสถานสงเคราะห์ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ รัชกาลที่ 9

วันที่ 12 ธค. นายจรูญ มณีเนียม หรือ ดีเจบ่าวดำ นักจัดรายการอิสระจากจังหวัดปัตตานี ได้ร่วมกับสมาชิกชมรมคนฟังบ่าวดำ และสถาบันวัฒนธรรมศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ได้นำอาหาร เงิน และสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น ไปมอบให้กับสถานสงเคราะห์คนชรา บ้านทักษิณยะลา และศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุ อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา เพื่ออุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 และสร้างความสุขให้คนชรา

นายจรูญ มณีเนียม นักจัดรายการวิทยุปัตตานี กล่าวว่า สมาชิกชมรมคนฟังบ่าวดำ ได้จัดกิจกรรมเพื่อการกุศลเป็นประจำตลอดมา เช่น การจัดทอดกฐินที่วัดต่างๆ และครั้งนี้ ได้ร่วมกับสถาบันวัฒนธรรมศึกษา ม.อ.ปัตตานี จัดกิจกรรมเลี้ยงอาหารกลางวัน พร้อมมอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น เช่น กางเกงผ้าอ้อมผู้ใหญ่ น้ำยาทำความสะอาดห้องน้ำ ยา และขนมปัง ซึ่งบางส่วนได้รับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาร่วมสมทบ

นอกจากนี้ยังได้นำมโนราห์ตัวอ่อน ซึ่งเป็นเด็กๆ ลูกศิษย์สถาบัน วัฒนธรรมศึกษา ม.อ.ปัตตานี มาแสดงให้ผู้สูงอายุได้ชมด้วย ซึ่งนอกจากจะสร้างความสุขให้กับคนชราในสถานสงเคราะห์แล้ว ยังได้มีพิธีทำบุญเลี้ยงพระ เพื่ออุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ด้วย

ภาพ/ข่าว เพชรน้อย คงขาว @ชายแดนใต้ จ.ปัตตานี