ศาลปัตตานีตัดสิน “จำคุก 27 ปี” มือแขวนป้ายผ้าและเผาเสาไฟฟ้า ที่ มายอ

0
1901

จำคุก27 ปีมือแขวนป้ายผ้า และเผาเสาไฟฟ้า ที่มายอ

จากเหตุการณ์เมื่อ 11 ..61 เจ้าหน้าที่ทำการจับกุมผู้ต้องสงสัยก่อเหตุติดป้ายผ้าเขียนข้อความโจมตีเจ้าหน้าที่ คนร้ายให้การสารภาพว่า ร่วมกับพวกรวม 4 คนก่อเหตุและยังอ้างว่าหลังออกจากคุก ตนเองตั้งใจจะเลิกเกี่ยวข้อง ผกร. แต่นายบูคอลี เจะหะ มาหาและเชิญชวนข่มขู่ให้ร่วมก่อเหตุอีกครั้ง ตนจึงยอมซึ่งคดีนี้มีหลักฐานเป็นผล DNA จึงยอมรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริง

พบประวัตินายมาหามะ เจะและเคยถูกจับกุมมาแล้ว 2 ครั้ง เมื่อ11 ..57 สารภาพเป็นผกร..มายอเคยก่อเหตุ 3 เหตุเมื่อขึ้นสู่ชั้นศาลได้พลิกคำให้การ ศาลฯพิจารณาว่าทั้ง3 คดีโจทก์มีเพียงคำรับสารภาพในชั้นซักถาม ซึ่งเป็นพยานบอกเล่าฟังไม่ขึ้น ให้ยกฟ้องและปล่อยตัวเมื่อ ..57 (ถูกจำคุก8 เดือน)  ล่าสุดเมื่อ11 มิ..ศาลจังหวัดปัตตานี (ชั้นต้น)พิพากษาคดีดำที่ .3245/61 โดยนายมาหามะ เจะและ เป็นจำเลยความผิดฐานก่อการร้ายอั้งยี่ซ่องโจร จากเหตุแขวนป้ายและเผาสายไฟ .มายอ .ปัตตานี( 4 ..61) ตัดสินลงโทษนายมาหามะ เจะและจำคุก27 ปีแต่จำเลยสารภาพชั้นศาลจึงลดโทษให้กึ่งหนึ่งคงเหลือจำคุก 13 ปี 7 เดือน และถือว่าคดีนี้สิ้นสุด

โดยการลงโทษคดีติดป้ายผ้าคดีนี้ถือว่าเป็นคดีที่2 ในรอบ 15 ปี  ซึ่งคดีแรก เมื่อ22 ..62 ศาลตัดสินจำคุกนายมูฮัมหมัด เปาะเล๊าะ ปีแต่สารภาพคงเหลือ จำคุก2 ปีและคดีสิ้นสุด.

ที่มา| ข่าวด่วนข่าวเด่นสถานการณ์ชายแดนใต้