แม่ค้านราฯ เผยยอดขายเสื้อผ้าลายดอก รับเทศกาลสงกรานต์ต่ำกว่าปีที่ผ่านมา เหตุจากราคายาง พื้นผลทางการเกษตรตกต่ำ อย่างต่อเนื่อง

0
336

วันนี้ (11 เม.ย.) บรรยากาศก่อนเทศกาลสงกรานต์ โดยเฉพาะการจำหน่ายเสื้อผ้าลายดอกไม้ โดยร้านขายเสื้อผ้าต่างนำเสื้อผ้าลายดอกไม้ และเสื้อผ้าที่มีสีสันสวยงามมาจำหน่ายบริเวณหน้าร้านกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะถนนประชาภิรมย์ ซึ่งในวันที่ 13 เมษายน 2559 มีการจัดงานสงกรานต์ตลอดถนน โดยใช้ชื่อถนนว่า ถนนข้าวยำ


ขณะที่การหาซื้อเสื้อผ้าลายดอกไม่คึกคักเท่าปีที่ผ่านมา ยอดจำหน่ายต่ำกว่าปีที่ผ่านมามาก โดยแม่ค้าบอกว่า คนส่วนใหญ่น่าจะออกไปเที่ยวเนื่องในเทศกาลสงกรานต์นอกพื้นที่ นอกจากราคายาง พื้นผลทางการเกษตรตกต่ำ อย่างต่อเนื่อง


เจ้มล เจ้าของร้านเสื้อผ้าจีจีชอป เผยว่า เสื้อที่เป็นที่นิยมของลูกค้าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้จะเป็นลายดอก มีลายดอกไม้ ลายชบาสีเหลือง เขียว และส้ม ซึ่งลูกค้าที่มาซื้อช่วงก่อนวันสงกรานต์นั้นส่วนใหญ่ร้อยละ 70 จะเป็นหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชนซึ่งจะซื้อไปสวมใส่พร้อมกันครั้งละ 20-50 ตัว ส่วนกลุ่มลูกค้าที่มาหาซื้อเพื่อสวมใส่ทั่วไปมีน้อยมาก ซึ่งเมื่อเทียบแล้วยอดจำหน่ายน้อยกว่าปีที่ผ่านมา


ส่วนที่ห้างหุ้นส่วน สุรินทร์ ถ.ภูผาภักดี อ.เมืองนราธิวาส ซึ่งจำหน่ายพัดลม แอร์ และตู้เย็นขนาดต่างๆ พบมียอดขายในปีนี้คึกคักมีลูกค้ามาหาซื้อแอร์ พัดลมเป็นจำนวนมากในเฉพาะช่วงของเดือนเมษายน ของทุกปี ต้องสั่งของล่วงหน้า เนื่องจากสภาพอากาศร้อน แต่ไม่สามารถขึ้นราคาได้ เพราะลูกค้ามักจะตรวจสอบราคาตามร้านต่างๆก่อนจะซื้อในร้านที่มีราคาถูกกว่า โดยเฉพาะพัดลมขนาด 14 – 16 นิ้ว มียอดขายที่ค่อนข้างดี ส่วนแอร์ขนาด 9,000 บีทียูและ 24,000 บีทียู จะขายดี

ข่าว.ปทิตตา หนูสันทัด ทีมข่าว@ชายแดนใต้จ.นราธิวาส