สงขลา- คลั่งยา อาละวาดทำลายศาลาการเปรียญพังยับ พบมีประวัติคลั่งยาจนครอบครัวหนี

0
889

สงขลาคลั่งยาอาละวาดทำลายศาลาการเปรียญพังยับพบมีประวัติคลั่งยาจนครอบครัวหนี

วันที่8 เม..  ตำรวจงานป้องกันปราบปรามสภ.สทิงพระ.สงขลาและชาวบ้านได้ช่วยกันควบคุมตัวชายคุ้มคลั่งรายหนึ่งเอาไว้ได้ในสภาพที่นุ่งกางเกงขาสั้นเพียงตัวเดียวหลังจากที่ได้ก่อเหตุใช้ท่อนเหล็กและก้อนหินทุบทำลายและปาใส่ประตูและหน้าต่างซึ่งทำด้วยกระจกของศาลาการเปรียญภายในวัดพิกุลพื้นที่.6 .บ่อแดง.สทิงพระ.สงขลาตั้งแต่ช่วงตี2 ที่ผ่านมาเสียหายทั้งหมดและหลังก่อเหตุได้เดินวนเวียนอยู่รอบๆวัดและภายในหมู่บ้านก่อนชาวบ้านและตำรวจและชาวบ้านจะช่วยกันรวบตัวเอาไว้ได้เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา

จากการสอบสวนเบื้องต้นมีผู้ทราบเพียงชื่อเล่นของชายคนนี้ที่เรียกกันว่าโกเหม็งอายุประมาณ25 ปีซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวใกล้กับวัดและอาศัยอยู่เพียงลำพังรวมทั้งมีพฤติกรรมเสพยาเสพติดและเคยเกิดอาการคุ้มคลั่งอาละวาดทำร้ายคนในครอบครัวมาแล้วด้วยก่อนที่จะแยกย้ายกันไปอยู่ที่อื่นจากการตรวจสอบตามร่างกายพบบาดแผลหลายแห่งโดยเฉพะที่ฝ่าเท้าเนื่องจากโดนเศษกระจกบาด

ด้านพระครูวิจิตรรัตนวัตรเจ้าอาวาสวัดพิกุลเผยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงตี2 ที่ผ่านมาแต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปห้ามเนื่องจากเกรงว่าอาจจะจะโดนทำร้ายเนื่องจากอยู่ในสภาพที่อาละวาดทำลายข้าวของอย่างบ้าคลั่งไม่มีสติ

โดยเบื้องต้นนั้นพบว่าทั้งประตูและหน้าต่างศาลาการเปรียญที่ทำด้วยกระจกถูกทุบทำลายแตกเสียหายทั้งหมดและมีประตูของศูนย์กศน.ที่ตั้งอยู่ในวัดพังไปอีก1 บานรวมมูลค่าความเสียหายราว5 หมื่นบาทโดยได้มอบหมายให้ทางคณะกรรมการวัดเข้ามาตรวจสอบและดำเนินการแจ้งความเพื่อดำเนินการทางคดีในส่วนของความเสียหายแล้ว

ทีมข่าว@ชายแดนใต้.สงขลา