ตำรวจภูธรยะรม ปล่อยแถวระดมกวาดล้างป้องกันอาชญากรรม ห้วงก่อนวันเทศกาลสงกรานต์

0
934

6 เม.ย. ที่ สถานีตำรวจภูธรยะรม ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา พ.ต.ท.ต่อพันธุ์ ปุสันเทียะ สวญ.สภ.ยะรม เป็นประธานพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมห้วงพิธีจัดทำน้ำอภิเษกและระดมกำลังกวาดล้างป้องกันอาชญากรรม ในห้วงก่อนวันเทศกาลสงกรานต์ปี 2562 จังหวัดยะลา


โดยมี พ.ต.ท.สุพต สุขเอียด สวป.สภ.ยะรม พ.ต.ต.ปัญญา คชเสด สว.(สอบสวน)สภ.ยะรม ร.ต.อ.สุรเดช มะรีเป็น สว.สส.สภ.ยะรม พร้อม กำลังเจ้าหน้าที่ .ตร.สภ.ยะรม ตชด.4453 อส. ต.ยะรม ชรบ. อรบ.ยะรม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ทั้งนี้เนื่องจากเทศกาลสงกรานต์เป็นวันหยุดราชการต่อเนื่องกันหลายวัน ส่งผลให้ในช่วงวันดังกล่าวมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อฉลองวันสงกรานต์และวันครอบครัวตามประเพณีไทยหรือเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก อาจมีการนำทรัพย์สินมีค่าติดตัวไปด้วย

ประกอบกับจะมีสถานที่บางแห่งจัดกิจกรรมหรืองานรื่นเริง อาจจะทำให้กลุ่มมิจฉาชีพฉวยโอกาสก่อเหตุต่าง ๆ ขึ้น ทำให้ประชาชนเกิดความไม่ปลอดภัยในชีวิตเเละทรัพย์สินหรืออาจมีกลุ่มบุคคลผู้ไม่หวังดีเข้ามาฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์ก่อเหตุร้าย หรือความไม่สงบในพื้นที่ต่าง ๆ ได้
ตำรวจภูธรยะรม พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงได้บูรณาการกำหนดให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2562 ระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2562

โดยร่วมกันสืบสวนหาข่าว ปิดล้อมตรวจค้น ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เพื่อจับกุมผู้กระทำความผิด เน้นกลุ่มเป้าหมายสำคัญ โดยเฉพาะกลุ่มหรือบุคคล ผู้มีอิทธิพล มือปืนรับจ้าง อาวุธปืนวัตถุระเบิด อาวุธสงครามผิดกฏหมายยาเสพติดให้โทษ ความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดที่เป็นลักษณะเครื่อข่าย และผู้ค้ารายสำคัญ ผู้ต้องหาตามหมายจับ เป็นต้น
ข่าว…เจษฎา สิริโยทัย  ทีมข่าว@ชายแดนใต้​ อ.เบตง จ.ยะลา