หนุ่มยะลา​ แปรไม้”มิสวาก” ​ส​ู่นวัตกรรม​ใหม่ ​แบรนด์ใหม่ลงตัว​​ เพื่อสุขภาพปากและฟัน

0
2718

  @ชายแดนใต้​ มีโอกาสเปิดอก​ ชายหนุ่มมุสลิมคนรุ่นใหม่​ ผู้คิดค้น​ นวัตกรรมยาสีฟันใหม่​ล่าสุดให้เกิดขึ้น​ได้​ ด้วยการนำ​”มิสวาก” ไม้ทำความสะอาดช่องฟัน​ที่ใช้รู้จักกันครั้งแรกกันตั้งแต่สมัยโบราณ​โดยกิจวัตรของ​ ศาสดาแห่งอิสลาม​ มูฮำหมัด​ (ซอลลัลลอฮฮุอาลัย​วาซัลลัม)​  มาปรับปรุงใช้ผลิตกลายเป็น​ยาสีฟัน​ อย่างปัจจุบัน​สำเร็จเป็นเจ้าแรก​  จุดเด่นของไอมิสวากคือการนำสมุนไพรพรีเมียมจาก​ 2​ แหล่งอารยะธรรมของโลกมาผสานกันอย่างลงตัว คือ1สมุนไพรที่นบีแนะนำ (มิสวาก)โลกอาหรับ กับ2-สมุนไพรไทยโบราณ​ ไม่ผสมสารกันเสียบรรจงและตั้งใจผลิตให้ออกมาได้เกรดพรีเมียมที่สุด เพื่อตอบสนองผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพทุกคน ชายหนุ่มคนนี้คือ​”บังฮุด” หรือ​”อัรฟาน​ มาหะมะ​” วิศวกร​ ชาวยะลานี่เอง

  @ชายแดนใต้​  เล่าถึงที่มาหน่อยครับ​ #
อัรฟาน​ #จุดเริ่มต้นของไอมิสวากเกิดขึ้นมาในวันนึงเมื่อ​ 2-3​ปีที่แล้ว​ ที่เราใช้มือถือดูและอัพเดทข่าวความเป็นไปในโลกผ่านสื่อโซเชียลมิเดีย เหมือนปกติทุกวัน แต่วันนั้นได้เจอกับข่าวที่แชร์กันมาคือข่าว การใช้ไม้มิสวากทำความสะอาดช่องปากและฟัน กำลังเป็นที่นิยมในหมู่ชาวยุโรป มีความรู้สึกเซอร์ไพรส์และดีใจ ที่แบบอย่างของท่านนบีเป็นที่นิยมในโลกใหม่ แต่ก็มีอีกความรู้สึกนึงเกิดขึ้นมาว่า ทำไมรอบๆตัวเราหรือในบ้านเมืองสังคมมุสลิมไม่เป็นที่นิยมบ้าง อย่างในสามจังหวัดที่เคยเห็นนิยมใช้ก็ในหมู่พี่น้องดะวะฮเท่านั้น จากนั้นเราก็พยายามหาข้อมูลว่าคนยุโรปเขารู้อะไรเกี่ยวกับไม้มิสวาก เมือค้นข้อมูลก็พบว่าในทางวิทยาศาสตร์ไม้มิสวากมี ประโยชน์และสรรพคุณมหาศาลต่อสุขภาพในช่องปากแลฟัน


เช่นมันมีสารที่ยั้งยังเชื้อแบคทีเรียได้ ซึ่งแบคทีเรียเป็นสาเหตุของกลิ่นปากและผลเสียอีกหลายอย่างต่อสุขภาพในช่องปาก ในไม้มิสวาก มีสารที่ช่วยเครือบฟันทำให้ฟันแข็งแรง
ป้องกันฟันผุ มีสารที่ให้ฟันขาวสะอาด มีสารที่รักษาเหงือกอักเสบ มีน้ำมันหอมระเหยเป็นอโรมา มีวิตตามินซีด้วย คือ สรรพคุณมันเยอะมากจริงๆ  ก็เลยคิดจะทำอะไรบางอย่างกับ
ไม้มิสวากนี้ นั้นคือจุดเริ่มต้นของ ไอมิสวาก
ผมเริ่มต้นด้วยการหาซื้อไม้มิสวากมาลองใช้ดู พอได้ลองใช้ถูฟันแล้วรู้สึกสะอาดมาก มันมีกลิ่นเฉพาะตัว รู้สึกเป็นธรรมชาติมาก ยิ่งได้รู้คุณประโยชน์และได้ลองใช้จริงกับตัวก็เลยชอบยิ่งขึ้น​ ก็อยากเผยแพร่บอกต่อความดีงามของไม้มิสวาก เลยแนะนำคนใกล้ตัวก่อน แต่เขาก็ไม่ได้ใช้อาจจะเพราะไม่เคยใช้ ใช้ไม่เป็นและไม่ชินกับการใช้ไม้มาถูฟัน ผมก็เลยคิดว่าเพราะ คนเราในปัจจุบันชินกับการใช้ยาสีฟันทำความสะอาดฟันมาตั้งแต่เด็กๆจนโตเป็นผู้ใหญ่  ผมเลยคิดผลิตเป็น​ยาสีฟันขึ้น​ จากไม้ถูฟันซึ่งมันน่าจะทำเป็นธุรกิจได้ เพราะมันเป็น​นวัตกรรม จากนั้นก็เลยไปหาความรู้เพิ่มเติมไปเรียนทำยาสีฟันสูตรสมุนไพรโบราณ  แล้วก็พัฒนาและทดลองสูตรมาเรื่อยๆเป็นเวลาเกือบ​ 2​ ปี จึงสำเร็จ​ ตัดสินใจติดต่อโรงงานเพื่อผลิตออกมา จัดออกแบบโลโก้ และไปจดลิขสิทธิ์ตราสินค้า​ imiswak ตัวไอตัวแรกคือ Islam เพราะเราอยากเริ่มต้นด้วยอิสลาม ธุรกิจเราจะได้มีบารอกัต(ศิริมงคล)​ ส่วนไอตัวที่​ 2​ คือ​ Innovation คือนวัตกรรมใหม่ที่เริ่มจากสิ่งที่ดีมีจุดเริ่มต้นจาก อิสลาม​ กลายเป็นตัวนี้ขึ้นมา


@ชายแดนใต้​ #มองการตลาดอย่างไรบ้างครับ
อัรฟาน​ “ปัจจุบันจากข้อมูลของตลาดรวมยาสีฟันในประเทศมีมูลค่าราว​ 5​ พันล้านบาท แบ่งเป็นยาสีฟันทั่วไป50% ,สมุนไพร24%,ไวท์เทนนิง8%,ที่เหลือเป็นยาสีฟันสำหรับรักษาสุขภาพในช่องปากและยาสีฟันเด็ก18% โดยมีเจ้าใหญ่ครองส่วนแบ่งการตลาดอยู่​ 31% รองลงมา16%  โดยในระยะแรกเราตั้งเป้าไว้จะแย่งส่วนแบ่งมาให้ได้สัก1%  ก่อน ซึ่งแนวโน้มตอนนี้มีความเป็นไปได้สูง
ถ้าเราแบ่งตลาดยาสีฟันเป็นเซกเมนต์จะพบว่ามี
-ยาสีฟันป้องกันฟันผุ 24%
-ยาสีฟันสมุนไพร 32%
-ยาสีฟันให้ลมหายใจสดชื่น 24%
-ยาสีฟัน multi benefit 10%
-ยาสีฟันเพื่อฟันขาว 6%
-ยาสีฟันเด็ก 4%
จะพบว่ายาสีฟันไอมิสวาก เข้าได้เกือบทุกเซกเมนต์ แต่เอาเฉพาะหลักแค่​ 3เซกเมนต์แรก คือยาสีฟันป้องกันฟันผุ,ยาสีฟันสมุนไพรและยาสีฟันลมหายใจสดชื่น ก็รวม80%แล้ว ถ้าเรามองภาพรวมตรงนี้แล้วยาสีฟันไอมิสวากสามารถรองรับกลุ่มผู้บริโภคได้กลุ่มใหญ่มาก ซึ่งจุดนี้ก็เป็นโอกาสที่ไอมิสวากมีเหนือคู่แข่งครับ​ ทั้งตลาดชาวมุสลิมในไทย​ และมองถึงไปได้มุสลิมทั่วโลก​ ถ้าข้ามจุดนี้ได้คาดว่าไปได้ดี​ ขณะนี้ผมได้​ออกบู้ทหลายๆงาน​ พบชาวต่างประเทศมากขึ้น​ ทุกคนต่างสนใจ​และมองด้านต่อยอดธุรกิจอีกด้วย​ จึงมั่นใจมากขึ้นครับ


@ชายแดนใต้​ #​ ฝากอะไรให้คนที่สนใจครับ

   อัรฟาน​#​ มิติใหม่หรือนวัตกรรมใหม่ที่ไอมิสวาก มีก็คือการนำสุดยอดสมุนไพรที่มุสลิมรู้จักกันดีอย่างไม้มิสวาก มาผสมสมุนไพรไทยหลากหลายชนิด แล้วทำให้ออกมาได้เกรดพรีเมียมโดยไม่ใส่สารเติมเต็มและสำคัญไม่ใช้สารกันเสียและสารปรับแต่งรสอย่างขัณทสกร เราจะไม่ใช้แต่จะใช้ไซลิทอลแทน ซึ่งไซลิทอลราคาจะสูงกว่าขัณทสกร  และเหตุผลที่เราใช้มิสวากผสมในสัดส่วนที่มากที่สุดเพราะเราจะดึงสรรพคุณของมันออกมาให้ได้มากที่สุดเช่น สารซิลิก้าที่อยู่ในไม้มิสวาก จะช่วยขัดให้ฟันขาวสะอาดได้จริงๆ​  อยากให้ทดลองใช้ผลิตภัณฑ์​ ของเรา​กันเยอะๆ​ และสำหรับคนที่สนใจ​ต่อยอดธุรกิจ​ ยินดีมากครับ​ ต้องการรับทั่วประเทศเลยครับ​ ติดต่อโดยตรงที่ผมได้ที่​ 0816128799  fb.@imiswak.ld line.arfan007

ทีมข่าว@ชายแดนใต้​