หาดใหญ่-บุกจับเอเย่นค้าไอซ์ชาวมาเลเซีย ประวัติแสบ (มีคลิป)

0
755

หาดใหญ่-บุกจับเอเย่นค้าไอซ์ชาวมาเลเซีย ประวัติแสบ

ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดสภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  นำโดย พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผกก. พ.ต.ท.ธนวัต เส้งสุย รองผกก.สส. ร.ต.ท.พิชเยศ  ชูเมือง รองสว .หัวหน้าชุดฯเข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านเลขที่ 146/60 ซอยศุภสันต์2 หมู่4 ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังจากที่สืบทราบว่ามีการลักลอบค้ายาเสพติด ซึ่งสภาพบ้านได้ทาสีหวานแหววเป็นสีชมพูแนวคิดตี้ตั้งแต่ประตูจนถึงห้องนอน

จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายฮง ฮก โฮ อายุ 55 ปี หรือเฮง ชาวมาเลเซียซึ่งเป็นผู้เช่าบ้านหลังนี้พร้อมกับไอซ์ที่แบ่งใส่ถุงพร้อมจำหน่ายอีก 40 ถุง หนัก 32.68 กรัม อุปกรณ์การเสพและกัญชาอีกจำนวนหนึ่ง โดยพบทั้งในกระเป๋ากางเกงและในห้องนอน และยอมรับสารภาพแต่โดยดีว่าทั้งไอซ์และกัญชาทั้งเอาไว้ขายและเสพเอง

นอกจากนี้ภายในบ้านยังพบภรรยาสาวคราวหลานที่เป็นคนไทยอายุแค่ 23 ปีซึ่งกำลังตั้งท้องลูกคนแรก 8 เดือนใกล้คลอดเต็มทีแต่จากการสอบสวนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเจ้าหน้าที่จึงไม่ได้ดำเนินคดีโดยบอกว่าไปๆ มาๆ ไม่ได้อยู่ประจำ

จากการตรวจสอบประวัติ นายฮง ฮก โฮ หรือเฮง พบว่าร้ายไม่เบาเข้ามาอยู่เมืองไทยจนพูดภาษาไทยได้ เคยถูกจับคดียาเสพติดและคดีลักทรัพย์และรับของโจรมา 2 ครั้งพ้นโทษมาเมื่อปี 57 และถูกผลักดันกลับประเทศก่อนจะหลบหนีเข้ามาอีกครั้งทำงานกับเพื่อนคนไทย  และเริ่มเข้าสู่วงจรค้ายาเสพติดอีกครั้งเริ่มจากกลับมาเสพ เป็นคนเดินยา และสุดท้ายก็ขายเอง โดยจะมีนายบ่าว ที่ถูกจักกันในเรือนจำนำไอซ์มาส่งให้ ส่วนภรรยาสาวคราวหลานเพิ่งอยู่กินกันจนตั้งท้อง และลงทุนตกแต่งบ้านเป็นสีชมพูแนวคิตตี้เพื่อรับลูกสาวที่กำลังจะคลอด.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สงขลา