เบตง​ – ชายไทยพุทธมุสลิม เกณฑ์ทหารคึกคัก​ ญาติแห่ให้กำลังใจ​ท่ามกลางรปภ.เข้ม

0
525

ยะลา – บรรยากาศการตรวจเลือกทหารเกณฑ์ เข้าเป็นทหารกองประจำการประจำปี 2562 มีชายไทยผู้ที่ถึงก่อนเกณฑ์คัดเลือก มารอรับการตรวจเลือกตามหมายเรียกกันอย่างคึกคัก โดยมีญาติพี่น้องมาร่วมให้กำลังใจ ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด จากกรมสรรพวุธทหารบก ตรวจสอบความปลอดภัยอย่างเข้มงวด


วันนี้ (2 เม.ย.) ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเบตง จ.ยะลา บรรยากาศการตรวจเลือกทหารเกณฑ์เข้าเป็นทหารกองประจำการประจำปี 2562 มีชายไทย พุทธ-มุสลิม ผู้ที่ถึงก่อนเกณฑ์คัดเลือกมารอรับการตรวจเลือกตามหมายเรียกกันอย่างคึกคัก ในส่วนของอำเภอเบตง มียอดผู้มีสิทธิ์ตรวจเลือกตามหมายเรียก จำนวนทั้งสิ้น 432 คนบรรยากาศทั่วไปตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีญาติมิตรของบรรดาชายไทยพุทธ-มุสลิม มาคอยให้กำลังใจลูกหลาน อยู่รอบนอกบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเบตง ซึ่งห้ามเข้าไปในบริเวณอาคารหอประชุม โดยมีเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดจากกรมสรรพาวุธทหารบก ตรวจสอบความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

ด้าน พ.ท.ภูวนาท จันทรประนต ผู้บังคับกองพันทหารราบที่1 กรมทหารราบที่152 ประธานคณะกรรมการตรวจเลือก จ.ยะลา กล่าวว่า การตรวจเลือกทหารในปีนี้ได้เน้นการดูแลทหารเกณฑ์ในด้านสิทธิ และการเปิดโอกาสทางการศึกษา รวมทั้งการฝึกอบรมต่างๆ เพื่อให้ชายไทยสนใจสมัครเป็นทหารเพิ่มมากขึ้น ขณะเดียวกัน การเกณฑ์ทหารในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จะติดตามและสังเกตการณ์ชายไทยที่เข้ามาตรวจเลือกให้เข้มงวดขึ้น เพื่อป้องกันกลุ่มก่อความไม่สงบแอบแฝงเข้ามาสมัครเป็นทหาร โดยเน้นสร้างสำนึกในความเป็นคนไทยให้มากขึ้น
ส่วนการตรวจคัดเลือกเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตามวัตถุประสงค์ของกองทัพ ที่ต้องการชายไทยเข้าเป็นทหารประจำการ ซึ่งอำเภอเบตงต้องการทหารประจำการในปีนี้ ทั้งหมด 432 นาย โดยแยกเป็นทหารบก 17 นาย ทหารเรือ 48 นายโดยกองทัพบกได้ให้นโยบายการตรวจเลือกทหารปีนี้ มุ่งเน้นป้องกันการทุจริตการเกณฑ์ทหาร ทั้งการปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการตรวจเลือก และการดูแลความเรียบร้อยระหว่างการตรวจเลือก โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งหากประชาชนพบเบาะแสการทุจริตเกณฑ์ทหาร การออกใบรับรองผลการตรวจเลือกทหารเรือ หรือ ใบ ส.ด.43 ที่ไม่ถูกต้องให้แจ้งมายังกองทัพบกได้ทันที
ข่าว…เจษฎา สิริโยทัย ทีมข่าว​@ชายแดนใต้​ อ.เบตง จ.ยะลา