หาดใหญ่ -คลิป !! ตม.บุกจับต่างด้าวคารีสอร์ท เตรียมไปต่อมาเลเซีย แต่ไม่รอด (มีคลิป)

0
755

หาดใหญ่ -คลิป !! ตม.บุกจับต่างด้าวคารีสอร์ท เตรียมไปต่อมาเลเซีย แต่ไม่รอด

วันที่ 11 มีค. พ.ต.อ.ชูธเรศ  ยิ่งยงดำรงสกุล ผกก.ตม.จว.สงขลา พร้อมด้วย พ.ต.ท.หญิง เพ็ญสิรี  พันธะจินาธัช รอง ผกก.ตม.จว.สงขลา นำกำลังชุดสืบสวน ตม.จ.สงขลา เข้าเมืองจ.สงขลา เข้าตรวจค้นภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่งใน ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พบแรงงานต่างชาวเมียนมาจำนวน 10 คน เป็นชาย 9 คน หญิง1 คน ซึ่งลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายพักอยู่ในห้องพัก และกระเป๋าสัมภาระที่พร้อมเดินทางได้ตลอดเวลา

นอกจากนี้ยังจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องกับการลักลอบนำแรงงานผิดกฏหมายกลุ่มนี้เข้ามาได้อีก3 คน ทั้งคนไทยและเมียนมา ประกอบด้วย นายวฤทธิ์  อูเซ็ง อายุ 27 ปี และนายมูฮัมหมัด เจ๊ะอุบง อายุ 23 ปี นายเคียว เนง อูอายุ 32 ปี สัญชาติเมียนมา

จากการสอบสวนทั้ง3 คนให้การว่าชาวเมียนมาทั้ง10 คนลักลอบเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติชายแดนจ.ระนอง และนำมาพักไว้ที่รีสอร์ทแห่งนี้เพื่อเตรียมเดินทางต่อไปยังอ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เพื่อข้ามไปยังประเทศมาเลเซีย โดยได้รับค่าหัวละ 2,500 บาท

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาผู้นำพาทั้ง3คนดำเนินคดีฐานฐาน ร่วมกันให้ที่พักพิง ซ่อนเร้น ให้การช่วยเหลือด้วยประการใดๆแก่คนต่างด้าวที่เดินทางเข้ามาโดยผิดกฎหมายเพื่อให้พ้นจากการจับกุมของพนักงานเจ้าหน้าที่ ส่วนแรงงานต่างด้าวทั้ง 10 คน ถูกแจ้งข้อหา เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต  ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.คอหงส์ ดำเนินคดี.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ อ.หาดใหญ่