ยะลา- ครูโซ๊ะ คดีอนาจารเด็ก คอตกหลัง ผกก.แถลงคัดค้านประกันตัว เพราะมี 5 ดคีเกรงจะหลบหนี

0
4956

ยะลา- ครูโซ๊ะ ผตห.อนาจารเด็ก คอตกหลัง ผกก.แถลงคัดค้านประกันตัว เพราะมี 5 ดคีเกรงจะหลบหนี 

 กรณี อดีตข้าราชการครู  อายุ 65 ปี กระทำอนาจาร ขมขืน เด็กอายุ 13 ปีและมีผู้ปกครองอีก 5 ราย เข้าร้องเรียน จนกระทั่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับและส่งชุดสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่ จนล่าสุดผู้ต้องหาได้เข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เมือง ยะลา ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ เวลา 11.30 น. ที่ สภ อ เมือง จ.ยะลา พ. ต. อ. ประวิตร ช่อเส้ง ผกก. สภ เมือง ยะลา ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่าคดีนี้ตามที่ปรากฏเป็นข่าวผู้ถูกกล่าวหาซึ่งได้กระทำความผิดฐานกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี แล้วกระทำความผิดเกี่ยวกับพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปจากผู้ปกครอง บิดามารดาขณะนี้ผู้ต้องหาได้เข้าติดต่อมอบตัวกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธร อ.เมือง จ.ยะลา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำเสร็จสิ้นแล้วอยู่ระหว่างนำตัวผู้ต้องหาไปยื่นคำร้องฝากขังต่อศาล ผู้ต้องหาถูกจับตามหมายจับจำนวน 5 หมาย คือ 5 คดี  ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธขอให้การในชั้นศาลซึ่งเป็นสิทธ์ของผู้ต้องหา

พ. ต. อ. ประวิตร ช่อเส้ง ผกก. สภ. เมือง ยะลา ยังเผยว่าในเบื้องต้นผู้ต้องหาได้หลบหนีไปอยู่ในพื้นที่ จ.นราธิวาส แต่ทางสถานีตำรวจภูธร อ.เมือง จ.ยะลา ทราบเบาะแสการหลบซ่อนของผู้ต้องหาจึงได้ส่งชุดสืบสวนไปกดดันติดตามจนกระทั่งผู้ต้องหาได้เข้ามาพบพนักงานสอบสวนแล้วมอบตัวตามหมายจับในที่สุด ในชั้นพนักงานสอบสวนไม่ได้ให้ประกันตัวแล้วก็คัดค้านการประกันตัวในชั้นศาลเนื่องจากผู้ต้องหา ต้องหาหลายคดีตามกรรมต่างวาระเกรงว่าจะหลบหนี คดีนี้ยอมความไม่ได้ ส่วนผู้เสียหายได้ทำการสอบปากคำเป็นที่เรียบร้อยแล้วก่อนที่จะออกหมายจับ มีทั้งประจักษ์พยาน พยานแวดล้อมที่เป็นพยานบุคคล มีพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ในการรวบรวมพยานหลักฐานที่เสนอต่อศาลขอให้ออกหมายจับต่อศาล มีความมั่นใจจะสามารถดำเนินคดีได้.

ภาพ/ข่าว มูกะตา หะไร ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.ยะลา