ยะลา- ลอบบึ้ม !! ทหารพราน พลีชีพ 1 ขณะลาดตระเวน มีเจ็บพร้อมชาวบ้านถูกลูกหลง

0
1303

ยะลา- ลอบบึ้ม !! ทหารพราน พลีชีพ 1 ขณะลาดตระเวน มีเจ็บพร้อมชาวบ้านเจ็บด้วย

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 26  ก.พ.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่า  เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบวางระเบิด ชุดปฏิบัติการร้อย.ทพ.3311 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 ขณะเดินเท้าลาดตระเวนเส้นทางในหมู่บ้าน หมู่ 2 บ้านบาเจาะ ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา  เบื้องต้นทำให้กำลังพลเสียชีวิต จำนวน 1 นาย และได้รับบาดเจ็บ จำนวน 1 นาย 

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กำลังนำตัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ส่งโรงพยาบาลบันนังสตา และนำส่งตัวผู้บาดเจ็บไปรักษาต่อที่โรงพบยาบาลยะลาเป็นการด่วน

หลังรับแจ้งเหตุจึงประสานไปยัง พันเอกธีรยุทธ สายยืด ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 พร้อมกับประสานหน่วยกำลังเจ้าหน้าที่ ทั้งตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดย  ซึ่งจากการตรวจสอจุดเกิดเหตุ พบว่า จุดเกิดเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อยทหารพราน 3311 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 ขณะปฎิบัติ หน้าที่ เดินเท้า ลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยเส้นทางในพื้นที่ บ.บาเจาะ ม.2 ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวน คาดว่าซุ่มอยู่ข้างทางและกดชนวนระเบิดที่ฝั่งไว้ริมกำแพงกุโบร์ แรงระเบิดทำให้

อส.ทพ.อังคาร เรือนคำ อายุ 33 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 9 ม.10 ต.บ้านกาศ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน  ถูกสะเก็ดสะเก็ดระเบิดเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และ อส.ทพ.ธีระวัฒน์ กันทะนิจ อายุ 28 ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 37 ม.5 ต.ป่าสัก อ.ภูซาง จ.พะเยา ได้รับบาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณต้นขา ใบหน้าและลำตัว ได้รับบาดเจ็บสาหัส นอกจากนี้ ยังพบว่า มีชาวบ้านที่ผ่านมาประสบเหตุ ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บด้วยเช่นกัน ทราบชื่อคือ น.ส.มายูรี เจะดือเร๊ะ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 123/7 ม.5 ต.บาเจาะ  อ.บันนังสตา จ.ยะลา เจ้าหน้าที่ได้ นำตัวส่งโรงพยาบาลบันนังสตา เป็นการด่วน

ส่วนที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดกั้น เพื่อให้ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด และเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ หารายละเอียดของกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุในคัร้งนี้

ซึ่งในเบื้องต้นนั้น เจ้าหน้าที่พุ่งเป้าไปยังกลุ่มของนายอิสมาแอล บาแน็ง แกนนำกลุ่มก่อเหตุความไม่สงบ และเคลื่อนไหวก่อเหตุอยู่ในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา เป็นกลุ่มที่ลงมือก่อเหตุพร้อมกับกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่ดังกล่าว.

ภาพ/ข่าว มูกะตา หะไร ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.ยะลา