นราธิวาส​ – รวบผู้ต้องหา​ค้ายา​นรก พร้อมอาวุธสงคราม​ อื้อ !!

0
1479

นราธิวาส​ – รวบผู้ต้องหา​ค้ายา​นรก พร้อมอาวุธสงคราม​ อื้อ !!!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พ.ต.อ.ลุกมาน บาเกาะ ผกก.สภ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เจาะไอร้อง และเจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 ได้ร่วมสนธิกำลังเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 136 ม.7 ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง หลังได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวเป็นสถานที่ซ่องสุมและจำหน่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่

เมื่อถึงเป้าหมายเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น พบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านพักของนายอิลฮัม แวกาเดร์ อายุ 29 ปี จากการตรวจค้นในบ้านพักพบของกลางซุกซ่อนอยู่จำนวน 9 รายการ ประกอบด้วย1.ใบพืชกระท่อมสด จำนวน 3 มัด น้ำหนัก600 กรัม 2.น้ำต้มใบพืชกระท่อม จำนวน 2 ขวด ปริมาตรสุทธิ 780 มล.3.อาวุธปืนยาว M16 ที่ใช้สีสเปร์พ่นทับ จำนวน 1 กระบอก 4.อาวุธปืนพก ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก5.กระสุนปืน เอ็ม.16 จำนวน 47 นัด 6.กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 15 นัด 7.กระสุนปืนลูกซองขนาดเบอร์ 12จำนวน 17 นัด 8.ซองบรรจุกระสุนเอ็ม.16 จำนวน 1 ซอง และ 9.ซองพกอาวุธปืนพก ขนาด .38 แบหนังสีขาว จำนวน 1 ซอง เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายอิลฮัม แวกาเดร์ พร้อมของกลาง ไปสอบสวนที่ สภ.เจาะไอร้อง


โดยนายอิลฮัม แวกาเดร์ ได้ให้การรับสารภาพว่า ยาเสพติดของกลางดังกล่าวเป็นของตน ส่วนอาวุธปืนทั้ง 2 กระบอก เป็นของเพื่อนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.ตากใบ มาฝากไว้แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ จึงได้นำอาวุธปืนส่งมอบให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส นำไปตรวจสอบคราบลายนิ้วมือแฝงและดี.เอ็น.เอ. รวมทั้งวิถีของกระสุนปืน ว่าอาวุธปืนทั้ง 2 กระสอบเคยนำไปใช้ก่อเหตุที่ใดบ้าง รวมทั้งเป็นการเชื่อมโยงถึงเครือข่ายขบวนการค้ายาเสพติด ที่เจ้าหน้าที่จะทลายเครือข่ายให้สิ้นซากต่อไป โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งดำเนินคดีแก่ นายอิลฮัม แวกาเดร์ เบื้องต้นในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 ใบพืชกระท่อมสด,น้ำต้มใบพืชกระท่อม ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และในข้อหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียน ไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต


ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร บก.@ชายแดนใต้​จ.นราธิวาส