หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะ เยี่ยมพระและชาวบ้านที่ร่วมงานศพเจ้าอาวาส วัดรัตนานุภาพ บ้านโคกโก อ.สุไหงปาดี

0
618

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะ เยี่ยมพระและชาวบ้านที่ร่วมงานศพเจ้าอาวาส วัดรัตนานุภาพ บ้านโคกโก อ.สุไหงปาดี .นราธิวาส
นาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะได้เดินทางมายังวัดรัตนานุภาพ หรือ วัดโคกโก ม.2 ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส เพื่อเคารพศพพระครูประโชติ รัตนานุรักษ์ เจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดี และพระสมุห์อรรถพร ผู้ช่วยเจ้าอาวาส ซึ่งมรภาพจากคนร้ายบุกยิงเมื่อช่วงดึกของวันที่ 18 ม.ค. 62 ที่ผ่านมา โดยมี นายธรรมรงค์ คงวัดใหม่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสนายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี พระเทพศีลวิสุทธิ์ เจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส รวมถึงผู้นำศาสนา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หัวหน้ากองกำลัง 3 ฝ่าย และประชาชน ให้การต้อนรับ

หลังจากเคารพศพพระสงฆ์ทั้ง 2 รูป ได้เดินทางไปยังโรงครัวพูดคุยพบปะกับพี่น้องประชาชนทั้งชาวไทยพุทธและมุสลิม ที่เดินทางมาร่วมงาน โดยมีประชาชนทั้งไทยพุทธและมุสลิม ขอร่วมถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกเนื่องจากที่ท่านได้มาร่วมในพิธีครั้งนี้ด้วย
ต่อมา นาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้มีการมอบเงินจำนวนหนึ่งกับเครือญาติของ พระครูประโชติ รัตนานุรักษ์ เจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดี และพระสมุห์อรรถพร ผู้ช่วยเจ้าอาวาส เพื่อเป็นการปลอบขวัญและให้กำลังใจ ก่อนที่จะเดินทางกลับได้มีการให้สัมภาษณ์กับนักข่าวว่า ผมและคนไทยทั้งประเทศรู้สึกสะเทือนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น วันนี้จึงเดินทางมาเพื่อเคารพศพพระสงฆ์ทั้ง 2 รูป และมาพบปะพี่น้องทั้ง 2 ศาสนา สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นนี้เป็นการแก้ไขปัญหาซึ้งต้องทำกันในภาพใหญ่ ซึ่งรัฐบาลก็มี นโยบายอยู่ในปัจจุบันในเรื่องการพูดคุยหรือในมาตรการต่างๆ ขณะเดียวกันในพื้นที่ก็คงจะต้องมีความเข้มแข็ง มีประสิทธิภาพในเรื่องของการดูแลรักษาความปลอดภัยความสงบเรียบร้อยด้วย ซึ่งต้องช่วยกันทำให้ไม่เกิดความเข้าใจผิดเพื่อที่จะให้คนที่นับถือศาสนาที่แตกต่างกันสามารถอยู่ร่วมกันได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของการยั่วยวนทำให้เกิดความขัดแย้งกัน


ด้านนายสุธิพงษ์ บินเจ๊ะมุ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโต๊ะเด็ง ร่วมกับ นายใหญ่ดี ดือราแม กำนันตำบลโต๊ะเด็ง ได้นำประชาชนในพื้นที่มาเปิดครัวฮาลาล ประกอบอาหารใส่กล่องพร้อมน้ำดื่มเพื่อมอบให้กับประชาชนที่นับถือศาสนาอิสลามที่เข้ามาร่วมในพิธีได้รับประทานกันจนกว่าจะเสร็จสิ้นพิธีอีกด้วย

ภาพ/ข่าว​ มาหามะ​ ดือเลาะ​ ทีมข่าว@ชายแดนใต้​จ.นราธิวาส​