ชาวบ้านแตกตื่นทั้งตำบล !!! กล้วยประหลาดออกเครือกลางลำต้นพร้อมหัวปลี เจ้าของเชื่อนางในฝันบอกโชครับปีใหม่

0
456

  เจ้าของบ้านเผยฝันมีหญิงสาวแต่งกายชุดคล้ายมโนราห์มาบอกให้ตัดกอต้นกล้วยข้างบ้านให้หมด ก่อนจะพบเครือออกกลางลำต้นเชื่อ มาให้โชคลาภ เพราะปลูกกล้วยมากว่า 3 ปีไม่เคยมี
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในตำบลสากอว่ามีผู้คนจำนวนมากพากันเดินทางไปดูต้นกล้วยแปลกประหลาดออกหัวปลีและลูกกลางลำต้น ที่บ้านของนาย มานัส เจ๊ะดอเลาะ อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 3/ 4 หมู่ 8 บ้านยะลูตง ตำบลสากอ อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส ซึ่งได้ปลูกกล้วยน้ำว้าข้างบ้านจำนวน 1 กอ 5 ต้น โดยปลูกไว้นานกว่า 3 ปีแล้ว มีความสูงประมาณ 2-3 เมตร ซึ่งพบว่าต้นกล้วยทั้งหมดมีรอยถูกตัดทิ้งกลางลำต้นทั้งหมด

แต่มีอยู่ 1 ต้น เป็นต้นกล้วยน้ำว้าออกเป็นเครือมีทั้งหมด 1 หวี จำนวน 20 ลูก และมีหัวปลี 1 หัว ออกลูกกลางตำล้นแตกต่างไปจากต้นกล้วยต้นอื่นๆ และมีการออกเครือกล้วยเหมือนกัน ซึ่งโดยทั่วไปจะออกลูกทางยอด


นาย มานัส เจ๊ะดอเลาะ อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 3/ 4 หมู่ 8 บ้านยะลูตง ตำบลสากอ อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส ซึ่เป็นเจ้าของ เล่าว่า ตนเองปลูกต้นกล้วยน้ำว้ามานานกว่า 3 ปีแล้ว โดยต้นกล้วยได้ออกลูกออกปลีเป็นประจำก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติ แต่เมื่อรุ่งเช้าของวันที่ 25 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา ตนกำลังนอนหลับในบ้านและได้ฝันว่ามีหญิงสาวแต่งกายชุดคล้ายมโนราห์มาบอกให้ตัดกอต้นกล้วยข้างบ้านให้หมดเพราะอึดอัดมากพอตื่นเช้าขึ้นมาตนจึงเล่าเรื่องที่ฝันมาให้ภรรยาทราบพร้อมยิบมีดพร้าเดินลงจากบ้านไปตัดกอกล้วยดังกล่าวส่วนตนเองไม่ค่อยเชื่อเท่าไรกับความฝันที่เกิดขึ้นแต่ก็อยากลองดูว่าความฝันจะเกิดอะไรบ้างและจากวันนั้นจนถึงวันนี้ประมาณเดือนกว่าๆขณะที่ตนเตรียมทำความสะอาดบริเวณใกล้กับกอต้นกล้วยที่ตัดวันนั้นและเหลือบไปเห็นหัวปลีห้อยย้อยลงมาใกล้กับพื้นดินประมาณ 50 เซนติเมตร

ครั้งแรกนึกว่าปลีกล้วยออกปกติทั่วไป แต่เมื่อเดินเข้าไปดูใกล้ๆ พบว่าเครือออกมาจากกลางลำต้น จึงรู้สึกแปลกใจ จึงได้บอกให้ลูกหลานมาดูกัน เพราะเคยเห็นตามข่าวจากสื่อต่างๆ ว่ามีต้นกล้วยที่ออกเครือกลางลำต้นและมีคนได้โชคลาภไปกันหลายต่อหลายแห่ง และไม่เคยคิดเลยว่าจะมาขึ้นที่บ้านของตนเอง เพราะปลูกมากว่า 3 ปีแล้วไม่เคยปรากฏเลย

ภาพ/ข่าว มาหามะ ดือเลาะ ทีมข่าว@ชายแดนภาคใต้ จ.นราธิวาส