บรรยากาศรับสมัครสมาชิกวุฒิสภาวันแรกที่ปัตตานี ยะลาเขต อ.เบตงเงียบเหงา

0
648
บรรยากาศรับสมัครเลือกตั้ง สมาชิกวุฒิสภาวันแรกที่ปัตตานี ยะลาเขต อ.เบตงเงียบเหงา

บรรยากาศรับสมัคร สมาชิกวุฒิสภาวันแรกที่ปัตตานี ยะลาเขต อ.เบตงเงียบเหงา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  วันที่ 26 พฤศจิกายน 2561 เวลา 08.30 น.  ที่ หอประชุมอำเภอเมืองปัตตานีซึ่งเป็นสถานที่รับสมัครเลือกสมาชิกวุฒิสภา(สว.) ของอำเภอเมืองปัตตานี นายสมนึก พรหมเขียว รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วย นายอดุลย์ หมีดเส็น นายอำเภอเมืองปัตตานี  ได้ไปตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยรับสมัครเลือกสมาชิกวุฒิสภา  เพื่อตรวจความเรียบร้อยและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน แต่ไม่มีผู้มายื่นใบสมัครแต่อย่างใด

นายสมนึก พรหมเขียว รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานีกล่าวว่า ตามที่ได้มีประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง กำหนดวันรับสมัครสมาชิกวุฒิสภา  ระหว่างวันที่ 26 – 30 พฤศจิกายน 2561 เวลา 08.30 – 16.30  และ กำหนดวันเลือกในระดับอำเภอ วันที่ 16 ธันวาคม 2561 ระดับจังหวัด วันที่ 22 ธันวาคม 2561 และระดับประเทศใน วันที่ 27 ธันวาคม 2561 นั้น ในส่วนของจังหวัดปัตตานี ได้มีการเตรียมความพร้อมแล้วทุกหน่วย แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้น ในวันแรกยังเงียบเหงา ไม่มีผู้มาสมัครแต่อย่างใด แต่ก็ได้ให้เจ้าหน้าที่ได้เตรียมความพร้อมไว้ตลอดเวลา จึงขอเชิญชวนให้ผู้ที่สนใจ ยื่นในสมัครได้ตามวันเวลาที่กำหนด ที่สถานที่กำหนดแต่ละอำเภอ การสมัครจะมีสิทธิสมัครเข้ารับเลือกในกลุ่มต่างๆ 10 กลุ่ม  ซึ่งแต่ละคน  จะสามารถสมัครได้เพียง 1 กลุ่ม เท่านั้น

ด้าน จ.ยะลา – บรรยากาศการรับสมัครสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว.เขต อ.เบตง จ.ยะลาวันแรกเงียบเหงา ไร้คนยื่นเอกสาร

วันนี้(26 พ.ย. 61) บรรยากาศการรับสมัครสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว.เขต อ.เบตง จ.ยะลา ตั้งแต่เปิดรับเอกสารเวลา 08.30 น. ก็เป็นไปอย่างเงียบเหงา โดยมีผู้ที่ให้ความสนใจเดินทางมาสอบถามหลักเกณฑ์ คุณสมบัติผู้สมัครและเอกสารประกอบการสมัครเพียงคนเดียว โดยที่ยังไม่มีผู้ใดยื่นเอกสารลงสมัครแม้แต่รายเดียว

ทั้งนี้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง จะเปิดรับสมัครผู้เข้ารับการคัดเลือกเป็น สว.ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 30พ.ย.นี้ โดยผู้ที่ต้องการสมัครขอให้ไปยื่นเอกสารได้ที่ ที่ว่าการอำเภอที่ตนเองมีชื่อในทะเบียนราษฎร์ โดยให้เตรียมเอกสารสำคัญประจำตัวคือ สำเนาบัตรประชาชน  สำเนาทะเบียนบ้าน  สำเนาวุฒิการศึกษา  และเอกสารประกอบอื่นๆ  ที่มีไปยื่นต่อเจ้าหน้าที่หน่วยรับสมัครของแต่ละอำเภอ ซึ่งในวันนี้ยังไม่มีผู้ให้ความสนใจมายื่นเอกสาร น่าจะเป็นเพราะยังเหลือเวลาการรับสมัครอีกหลายวัน จึงรอดูก่อนว่าจะมีผู้สมัครที่เป็นคู่แข่งมาลงสมัครเป็นใครบ้าง ก่อนตัดสินใจว่าจะลงสมัครหรือไม่

ภาพ/ข่าว เพชรน้อย ส.ปชส.ปัตตานี.และ ภาพ/ข่าว…เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา โทร.064-126-5593 ทีมข่าว@ชายแดนใต้