คนร้ายเดินปะปนชาวบ้านกลางตลาด อส.เผลอชักปืนจ่อหัวยิง ดับ 2 ศพ (ชมคลิป)

0
2956

คนร้ายเดินปะปนชาวบ้านกลางตลาด อส.เผลอชักปืนจ่อยิงหัว ดับ 2 ศพ

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 22 พย. ร.ต.ท.ทวีศักดิ์ สุวรรณโน รอง สว.(สอบสวน) สภ.กะพ้อ จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย เหตุเกิดภายในตลาดนัด บ.ตะโละดือรามัน ม.4 ต.ตะโละดือรามัน หลังรับแจ้งจึงนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย นายสมนึก พรหมเขียว รอง ผวจ.ปัตตานี พล.ต.ปิยพงษ์ วงศ์จันทร์ ผบ.ฉก.ปัตตานี พ.อ.ภูมิพัฒน์ บุญเรืองขาว ผบ.ทพ.44 พ.ต.อ.สายูตี กาเต๊ะ ผกก.

ไปถึงพบว่าจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณแฝงขายของ พบกองเลือดจำนวน 2 จุด ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่ง รพ.กะพ้อ ทราบชื่อ อส.สุพจน์  ผลผลา อยู่บ้านเลขที่ 4 ม.6 ต.ควนโนรี อ.โคกโพธิ์ และ อส.อัสรี  จูแร อยู่บ้านเลขที่  121/4 ม.6 ต.ตะโละดือรามัน อ.กะพ้อ ทั้งสองถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.เข้าที่ศรีษะคนละนัดอาการสาหัส แพทย์พยายามยื้อชีวิตอย่างเต็มที่แต่เนื่องจากเสียเลือดมากและกระสุนถูกบริเวณสำคัญ ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืน จำนวน 2 ปลอก เจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนทราบว่า ทั้งสองเป็น อส.อำเภอกะพ้อประจำอยู่ที่ฐานปฏิบัติการณ์ชุดคุ้มครองตำบลตะโละดือรามัน ก่อนเกิดเหตุทั้งสองนายกำลังเดินอยู่ในตลาดเพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน ปรากฏว่าได้มีคนร้ายสองคนเดินปะป่นกับชาวบ้านที่มาจับจ่ายซื้อของ เมื่อสบโอกาสจึงเดินประกบแล้วชักอาวุธปืนจ่อยิงที่หัวคนละนัดจนล้มกองกับพื้นจากนั้นคนร้ายได้ขโมยอาวุธปืนพกสั้นของทั้งสองคนหลบหนีไป ส่วนชาวบ้านรวมทั้งพ่อค้าแม่ค้าจำนวนมากต่างตกใจวิ่งหนีคนละทิ้งละทาง

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี รุดมาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมสั่งการให้หน่วยกำลังสนธิกำลังร่วมเข้าปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เกิดเหตุทันทีและให้สืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อติดตามคนร้าย อย่างไรก็ตามเชื่อเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่พยายามแสดงศักยภาพในการห่อเหตุความรุนแรงต่อเนื่องเพื่อสร้างสถานการณ์.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.ปัตตานี