สุดอึ้ง !! สตูลยึด “ยาไอซ์” ซุกท้ายกระบะ 280 กก.หากหลุดไปนอก ราคาพุ่ง 3 พันล้าน !!

0
1923

สุดอึ้ง !! สตูลยึด “ยาไอซ์” ซุกท้ายกระบะ 280 กก.หากหลุดไปนอก ราคาพุ่ง 3 พันล้าน !!

วันที่ 17 กย. นายยงยุทธ ถนอมศรีมงคล นายอำเภอมะนัง จ.สตูล รับแจ้งจากนายสุพจน์ ศิริแสง สารวัตรกำนัน ต.นิคมพัฒนา อ.มะนังว่า พบรถกระบะต้องสงสัยจอดอยู่ในสวนปาล์มน้ำมัน ม.4 ต.นิคมพัฒนา อ.มะนัง จ.สตูล ซึ่งตรวจสอบในกระบะด้านหลังรถพบมีไอซ์ซ่อนอยู่ใต้กระสอบพริกแห้งและฟักทอง หลังรับแจ้ง จึงได้รายงานนายภัทรพนธ์ รัตนพิเชฏฐชัย ผวจ.สตูล พร้อมแจ้งพล.ต.ต.ศุภวัฒน์ ทับเคลียว ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สตูล และ พันเอกนิคม ทองอินทร์แก้ว ผบ.ร.5 พัน 2 นำกำลังตำรวจสภ.มะนัง ทหารร.5พัน 2 และชุดพิสูจน์หลักฐานไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ได้นำรถดังกล่าวมาตรวจสอบที่สภ.มะนัง จ.สตูล

จากการตรวจสอบรถคันดังกล่าวเป็นรถยนต์กระบะตอนครึ่งยี่ห้ออีซูซุ สีบรอน ทะเบียน ตส.1019 กรุงเทพมหานคร ภายในกระบะหลังรถมีฟักทอง 24 ผลและพริกแห้งบรรจุในกระสอบขนาดใหญ่ 2 กระสอบ ตบตาเจ้าหน้าที่ ตรวจสอบภายในรถหลังคนขับที่บริเวณแผงประตูแคบด้านซ้ายและขวามีไอซ์อัดเป็นแท่งน้ำหนักแท่งละ 1 ก.ก. ซุกอยู่ในกระดาษฟรอยและใส่ในถุงชาจีนสีทอง 

นอกจากนี้บริเวณพื้นกระบะหลังรถถูกดัดแปลงเป็นช่องลึกลงไป รวมทั้งบริเวณข้างรถกระบะปิดทับด้วยกระดาษกาว และปิดทับด้วยแม็กลายเนอร์ เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดแม็กลายเนอร์ออกพบไอซ์ซุกอยู่เป็นจำนวนมากเต็มกระบะรถ  เจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานได้ตรวจสอบลายนิ้วมือเก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

โดยไอซ์ทั้งหมดที่ซุกในรถกระบะคันดังกล่าวรวมน้ำหนัก 280 ก.ก. สันนิษฐานว่าของดังกล่าวนำมาพักไว้เพื่อรอคนมารับอีกทอดหนึ่งและส่งไปยังประเทศที่ 3 ต่อไป โดยมูลค่าไอซ์ดังกล่าว 280 ล้านบาทหากส่งไปยังประเทศที่สามจะมีมูลค่าสูงถึงเกือบ3 พันล้านบาทเลยทีเดียว…!!!

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สตูล