กิจกรรมวันเก็บขยะชายหาดสากล ผู้ว่าฯ ปัตตานียกทัพ ระดมทุกภาคส่วน ปัตตานียกทัพ ระดมทุกภาคส่วน กำจัดขยะชายหาดแหลมตาชี

 

ณ.ชายหาดแหลมตาชี ตำบลแหลมโพธิ์ อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานีวันที่  ผู้อำนวยการ สำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 7 ร่วมกับนายกองค์การบริหารส่วนตำบลแหลมโพธิ์ กำนันผู้ใหญ่บ้านหัวหน้าส่วนราชการองค์กรเอกชนถาบันศึกษา นักเรียนนักศึกษาและประชาชนเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก  ระดมทุกภาคส่วน ร่วมกันเดินกำจัดขยะชายหาดแหลมตาชี

เพื่อเป็นการ รักษา ธรรมชาติทางทะเลและชายฝั่ง สร้างสำนึกให้เกิดขึ้น ป้องกันแหล่งเสื่อมโทรมและทรัพยากรทางธรรมชาติ ระบบนิเวศทางทะเลและชายฝั่ง ขยะจำนวนมากได้กระทบต่อสัตว์ทะเล  จำนวนมากที่ต้องตายจากการกินขยะพลาสติกจำนวนมหาศาลที่อยุ่ในทะเล  กิจกรรมจึงต้องเกิดขึ้นบ่อยๆ ให้มากขึ้น เพื่อปลูกจิตสำนึกในการลดปริมาณขยะพลาสติก กระตุ้นกระแสการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ถุงพลาสติกการทิ้งขยะ  จากการร่วมมือของทุกๆองค์กร เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมและลดปริมาณขยะภายในทะเลได้

นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานีกล่าวว่า ปัจจุบันทะเลในหลายแห่งหลายๆที่เมื่อถูกปรับเปลี่ยนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแล้วทำให้เกิดผลกระทบในการท่องเที่ยวจากขยะ และทำให้เกิดกระทบโดยตรงต่อสัตวทะเลและแนวปะการังในทะเล ทั้งยังสร้างความเสียหายให้กับเครื่องมือและเรือประมงและส่งผลกระทบต่อสัตว์ทะเล จากนี้ไปถึงเวลาแล้วที่ให้คนต้องเปลี่ยนพฤติกรรม ตั้งแต่ ต้นทางจนถึงปลายทาง สร้างจิตสำนึก ให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ เริ่มต้นในการอนุรักษ์แบบจริงจัง  ให้ท้องทะเลไทยให้อนาคตมีความอุดมสมบูรณ์ยั่งยืน ในทุกๆแห่ง ทุกๆพื้นที่ ของจังหวัดปัตตานีตลอดไป

ภาพ/ข่าว สุกรี มะดากะกุล บก.@ชายแดนใต้