ศปบ.จชต. ประชุมเตรียมงานพิธีแถลงผลงานการขับเคลื่อนแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้

0
474

ศปบ.จชต. ประชุมเตรียมงานพิธีแถลงผลงานการขับเคลื่อนแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้

. ที่ห้องประชุมกระทรวงศึกษาธิการ (ส่วนหน้า) ศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี นางสาวนวลพรรณ  วรรณสุธี ผู้ช่วยคณบดี คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ ปฏิบัติหน้าที่ หัวหน้ากลุ่มติดตามและประเมินผล เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมงานพิธีแถลงผลงานการขับเคลื่อนแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ของศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศปบ.จชต.) ที่จะจัดขึ้นในวันพุธที่ 19กันยายน 2561 ณ ห้องน้ำพราวบอลรูม โรงแรม ซี.เอส.ปัตตานี อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี พร้อมด้วยนายประสิทธิ์  หนูกุ้ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 2 ปฏิบัติหน้าที่ หัวหน้าศูนย์พัฒนาการเรียนการสอนภาษาไทยจังหวัดชายแดนภาคใต้ นายนิตย์  พรหมประสิทธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล มีบุคลากรจากศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้าร่วมประชุมกว่า 20 คน

ในการจัดงานครั้งนี้ ได้มีการจัดนิทรรศการผลการขับเคลื่อนแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมกับการแถลงผลงานการขับเคลื่อนแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้ง 6 ด้าน

ปี 2561 นับว่าเป็นปีแห่งการพัฒนาคุณภาพการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศปบ.จชต.) ได้นำยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี (พ.ศ.2560 – 2579) ทั้ง 6 ยุทธศาสตร์ เพื่อขับเคลื่อนการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เกิดคุณภาพและประสิทธิภาพอย่างเป็นรูปธรรม ด้วยความร่วมมือร่วมใจของทุกภาคส่วนตามกลไกประชารัฐ จะทำให้การศึกษาเป็นพื้นฐานของการพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้เกิดความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ได้ตามเจตนารมณ์ของรัฐบาล ตลอดจนสร้างความเป็นเอกภาพในการขับเคลื่อนการจัดการศึกษาของทุกองค์กรหลักในกระทรวงศึกษาธิการ

ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.ปัตตานี