พระราชทานเพลิงศพทหารกล้า จากเหตุป่วนชายแดนใต้ (ชมคลิป)

0
913

ยะลา-พระราชทานเพลิงศพ นายทหารปฏิบัติหน้าที่คุ้มครองบุคคลากรทางการศึกษา ในพื้นที่ภาคใต้ จ.นราธิวาสอย่าง สมเกียรติ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลโทสุนัย ประภูชะเนย์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ พร้อมด้วย พล.ต.สุนัย ประภูชเนย์ รอง ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ พันเอกณัฐวุฒิ นาคะนคร รองผู้บัญชาการโรงเรียนสงครามพิเศษ นายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอเบตง นายสมยศ เลิศลำยอง นายกเทศมนตรีเมืองเบตง และข้าราชการ ประชาชนและญาติ ได้มาร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ พันตรีกฤตย มีบุญ ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยเส้นทางให้กับบุคคลากรทางการศึกษา ที่บ้านบูโงะ ต.กาลิซา อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2549 ที่ผ่านมา


โดยพิธีพระราชทานเพลิงศพครั้งนี้จัดขึ้น ณ วัดพุทธาธิวาส พระอารามหลวง อ.เบตง จ.ยะลา. เมื่อขบวนอัญเชิญไฟพระราชทานมาถึงบริเวณประกอบพระราชพิธีข้าราชการที่สวมชุดปกติขาว เข้าแถวรอรับไฟพระราชทาน เจ้าหน้าที่อัญเชิญไฟพระราชทานขึ้นวางที่พานบนเมรุเตรียมประกอบพิธี เจ้าหน้าที่และข้าราชการชุดปกติขาวเข้าประจำที่
จากนั้น พลโทสุนัย ประภูชะเนย์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ประธานในพิธีขึ้นทอดผ้าบังสุกุล และประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ หลังจากนั้นพลตรี ชวลิต ได้มอบเครื่องหมายเชิดชูเกียรติเหรียญบางระจัน และมอบธงชาติคลุมหีบศพ เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้สละชีพขณะปฏิบัติหน้าที่ โดยมอบให้กับมารดาของ พันตรีกฤตย มีบุญพร้อมกับได้มอบเงินช่วยเหลือจากกองทัพบกให้กับครอบครัวของ พันตรีกฤตย มีบุญ ทหารเป่าแตรนอน บรรดาข้าราชการ ประชาชน จำนวนกว่า 600 คนที่มาร่วมงานได้ขึ้นวางดอกไม้จันทน์ ทหารพับธงชาติเป็นเสร็จพิธี

ข่าว/เจษฎา สิริโยทัย ภาพ/อิมรอน ดามาอู ทีมข่าว@ชายแดนใต้ อ.เบตง จ.ยะลา