“อัญมณีใต้ท้องทะเลอ่าวไทย” มาดู “รถถัง” บ้านปลา ความงามใต้ทะเล อุทยานใต้ท้องทะเลไทย

0
1412

ธุรกิจการท่องเที่ยวด้านทะเล ได้สร้างเม็ดเงินมหาศาล เข้ามาในประเทศทุกปีแต่หากจะพูดเรื่องท้องทะเลของไทยเรา แน่นอนว่าฝั่งอ่าวไทยตอนบนที่อยู่ฝังซีกขวาของแผนที่ไทย แต่สิ่งที่ผมจะเอ่ยมานี้ คือ “อัญมณีอ่าวไทย” ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ คือผมจะพูดถึงธรรมชาติใต้ทะเล ที่หลายคนอาจยังไม่รู้ หรืออาจจะทราบแล้ว ว่ามันมีความสวยงามซุกซ้อนอยู่ !!!
“อัญมณีอ่าวไทย” ที่ผมจะทยอยมาเล่าให้ฟัง เพราะมีหลายแห่ง ครั้งนี้ผมจะนำทุกคนดำลงใต้ทะเลอ่าวไทยกับทีมดำน้ำที่ได้นำภาพสวย ๆ กับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม  เช่นเกาะโลซิน อ สายบุรี จ ปัตตานี หรือ แหล่งปะการังเทียมอีกหลายพื้นที่

ทีมงาน @ชายแดนใต้ นำมาเล่าสู่กันฟังกับภาพอันน่าประทับใจ เพื่อเป็นสมบัติให้คนที่นี่ดูแลรักษา เพราะเชื่อว่าใน “อนาคต” มันจะนำเม็ดเงินจำนวนมากให้คนที่นี่…อย่างแน่นอน

รูปประกอบข่าว:สมาชิกพันทิป rath3144228

รูปประกอบข่าว:สมาชิกพันทิป rath3144228

รูปประกอบข่าว:สมาชิกพันทิป rath3144228

รูปประกอบข่าว:สมาชิกพันทิป rath3144228

กลุ่มนักดำน้ำ (Engineer Divers) อินจีเนียรไดวิ่ง จาก จ.ราชบุรี จำนวน 15 คน พร้อมด้วย ช่างภาพศูนย์ประชาสัมพันธ์ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ได้เดินทางด้วยเรือไปยังอ่าวไทย บริเวณ ต.กะลุวอเหนือ จ.นราธิวาส เพื่อดำดิ่งลงไปสำรวจพร้อมเก็บภาพความสวยงามของท้องทะเลอ่าวไทย เนื่องจากที่ผ่านมาบริเวณดังกล่าวหลายหน่วยงานได้นำปะการังเทียมมาทิ้งไว้เพื่อให้เป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำนานาชนิด อีกทั้งเพื่อรักษาทรัพยากรใต้น้ำให้มีความอุดมสมบูรณ์ ปราศจากการจับปลาที่อาจจะทำลายสัตว์น้ำ เพราะที่ผ่านมาสัตว์ใต้ทะเลเกือบจะหายไปเพราะการจับปลาที่ใช้เครื่องมือทำลายล้างที่ไม่คำนึงถึงปลาเล็กปลาใหญ่ จึงทำให้สัตว์น้ำประเภทปลาเกือบที่จะหมดไปจากท้องทะเล รวมไปถึงสิ่งมีชีวิตตามธรรมชาติ จึงทำให้หลายหน่วยงานเล็งเห็นผลกระทบที่เกิดขึ้นจากน้ำมือมนุษย์ จึงได้มีการนำวัตถุต่าง ๆ ขนาดใหญ่มาทิ้งเพื่อทำเป็นปะการังเทียมให้เป็นบ้านของสัตว์น้ำได้อยู่อาศัย เพื่อขยายพันธ์ให้ลูกหลานออกมาสร้างความสมบูรณ์ของใต้ทะเลกลับมาสวมงามไว้เป็นสวรรค์ให้กับพวกเราได้เดินทางไปเที่ยวชม…!!!

โดยกลุ่มนักดำน้ำได้ลงไปสำรวจดูใต้ท้องทะเล ก็พบว่าเป็นจุดที่มีการทิ้ง “รถถัง !!! “ ใช่ครับ รถถัง ที่ปลดประจำการไว้เป็นบ้าน หรือปะการังเทียม จำนวนหลายคัน ทุกคันอยู่ห่างกัน บางคันอยู่ในสภาพคว่ำ บางคันอยู่ในสภาพคล้ายกับเตรียมประจำการ ดูเหมือนสุสานดินแดนสงครามที่จมจมทะเล ฮาๆๆๆ
ทีมนักดำน้ำบอกว่า รถถังทั้งหมดมีพืชใต้น้ำเกาะที่รถถังอย่างสวมงามมาก และมีปลาหลากหลายชนิดเวียนวายเข้าออกจำนวนมาก ดูปลาทุกตัวสวยงาม บางตัวนิ่งแอบตามช่องภายในห้องรถถัง จ้องดูแล้วน่าจะวางไข่ ปลาเล็กปลาใหญ่ พอรู้ว่าพวกเรามาเยี่ยมเค้าก็ไม่ตกใจกลัว แถมมาทักทายวายวนรอบตัวอย่างสวยงามประทับใจสุด ๆ ถือว่าบริเวณจุดดังกล่าวมีความอุดมสมบูรณ์ด้วยธรรมชาติใต้ท้องทะเลที่สวยงามและอนาคตตรงนี้คือแหล่งท่องเที่ยวของนักดำน้ำ ภายใต้ “อัญมณีอ่าวไทย” และคอยติดตามเรื่องสวย ๆ ใต้ทะเลเราจะพาไปชมอีกน่ะ ขอรับ……
ทีมข่าว @ ชายแดนใต้