อาสาด้วยหัวใจชาวปัตตานี “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ขุดลอก กำจัดวัชพืช ผักตบชวา

0
1162

อาสาด้วยหัวใจชาวปัตตานี “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ขุดลอก กำจัดวัชพืช ผักตบชวา

จังหวัดปัตตานีเปิดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ขุดลอก กำจัดวัชพืช ผักตบชวา ที่ คลองโลกาเยาะ หมู่ ๑ ต.ปะกาฮะรัง อ.เมือง จ.ปัตตานี นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ประธานในพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ กิจกรรมขุดลอก กำจัดวัชพืช ผักตบชวา (คลองโลกาเยาะ) มี  พล.ต.จตุพร กลัมพสุต ผู้บัญชาการมณฑลหหารบกที่ ๔๖ , พล.ต.สมดุลย์ เอี่ยมเอก ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ ๑๕ , พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี , นายลือชัย เจริญทรัพย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เหล่ากาชาด หัวหน้าส่วนราชการ, หน่วยงานราชการ ส่วนท้องถิ่น , หน่วยงานภาคเอกชน , ตำรวจ ทหาร , ประชาชน , จิตอาสา บูรณาการร่วมกันดำเนินการกำจัดวัชพืช ร่วมกว่า 2600 คน โดยมี นายไพโรจน์ จริตงาม ปลัดจังหวัดปัตตานี กล่าวรายงาน

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงห่วงใยและทรงคำนึงถึงความอยู่ดีมีสุขของประชาชนเป็นสำคัญ และพระองค์มีพระราชปณิธานแน่วแน่ที่จะทำให้ประเทศชาติมั่นคงและประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และมีพระราชประสงค์ที่จะสืบสาน รักษา และต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริและแนวพระราชดำริต่างๆ ในการบำบัดทุกข์และบำรุงสุขให้ประชาชนและพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้า

สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2561 และสืบสานพระราชปณานพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ทรงห่วงใยปัญหาของประชาชนด้านสิ่งแวดล้อม โดยดำเนินการเก็บผักตบชวา วัชพืชขยะมูลฝอยสิ่งปฏิกูลสิ่งกีดขวางทางน้ำ และทำการขุดลอกคูคลองระบายน้ำ รวมทั้งทำความสะอาดในบริเวณพื้นที่ของหมู่บ้าน ซึ่งมีพี่น้องประชาชน ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ อบต. จิตอาสา ภาคเอกชนและภาคประสาสังคมมาร่วมด้วยช่วยกัน อาสาด้วยหัวใจในการร่วมแรงทำกิจกรรม

ภาพ/ข่าว/ทีมข่าวแอดชายแดนใต้