ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล เปิดกิจกรรมรณรงค์ “ทำความดี สร้างความสุข สู่ชายแดนใต้”

0
885

ที่ กองบัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 ค่ายพระสุริโยทัย ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ ผู้แทนพิเศษของรัฐบาลและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์ “ทำความดี สร้างความสุข สู่ชายแดนใต้” จัดขึ้นเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร ในวันที่ 28 กรกฏาคม 2561

โดยมีข้าราชการ ผู้นำศาสนา ภาคเอกชน ภาคประชาชน นักเรียน นักศึกษา และเครือข่ายเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี รณรงค์ให้ประชาชนทั่วไปได้ร่วมแรงร่วมใจ มีจิตอาสาทำความดีในกิจกรรมต่าง ๆ อันเป็นการสร้างความสุขให้ทั้งผู้ให้และผู้รับ พร้อมทั้งเป็นการเสริมสร้างให้เกิดความรักความเข้าใจระหว่างพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ กิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่าวันที่ 21-28 กรกฏาคม 2561 โดยประธานในพิธีได้มอบต้นรวงผึ้ง ต้นไม้ประจำพระองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แก่หัวหน้าส่วนราชการ ภาคประชาชน ภาคประชาชน และนักเรียน นักศึกษา พร้อมร่วมปลูกต้นรวงผึ้ง บริเวณด้านหน้าตึกกองบัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 ปล่อยพันธุ์ปลาลงในสระน้ำ และเยี่ยมชมกิจกรรมของอาชีวศึกษา ตรวจเยี่ยมการบริการตรวจสุขภาพ ทันตกรรม และการบริจาคโลหิต ภายในตลาดกลางการเกษตรและห้องเย็นจังหวัดปัตตานี

ต่อจากนั้น เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมกระทรวงศึกษาธิการ (ส่วนหน้า) ศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ เป็นประธานประชุมขับเคลื่อนและติดตามการดำเนินงานของศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมด้วย นายอดินันท์ ปากบารา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ นายปราโมทย์ แก้วสุข ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดกระทรวงด้านการพัฒนาการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ และนายศรีชัย พรประชาธรรม ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ มีหน่วยงานในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ

การประชุมครั้งนี้เป็นการติดตามและสรุปการปฏิบัติงานต่างๆ ที่ได้รับข้อสั่งการจากพลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ ให้มีการดำเนินงานตามแผนที่วางไว้ เช่น โรงเรียนประชารัฐจังหวัดชายแดนภาคใต้ และอาชีวศึกษาประชารัฐจังหวัดชายแดนภาคใต้ มาตรการดูแลความปลอดภัยข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา โครงการไทยนิยม ยั่งยืน โครงการศึกษาธิการ (ส่วนหน้า) เคลื่อนที่ ศูนย์ประสานงานการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อติดตามความคืบหน้าผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการให้เป็นไปในทิศทางที่ดีซึ่งจะให้เกิดผลประโยชน์สูงสุดต่อพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

ทีมข่าว@ชายแดนใต้