ฉลาดไม่พอ !! กองปราบบุกจับขบวนการแชร์ลูกโซ่ทองคำรายใหญ่ใน อ.หาดใหญ่ วงเงินเสียหายกว่า 100 ล้านบาท เตรียมขยายผลจับเครือข่ายที่เหลืออีก 2 คน (ชมคลิป)

0
1427

ฉลาดไม่พอ !! กองปราบบุกจับขบวนการแชร์ลูกโซ่ทองคำรายใหญ่ใน อ.หาดใหญ่ วงเงินเสียหายกว่า 100 ล้านบาท เตรียมขยายผลจับเครือข่ายที่เหลืออีก 2 คน

ตำรวจกองปราบปราม กองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปรามเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 679 หมู่บ้านวราศิริ ซึ่งเป็นบ้านทาวเฮ้าส์ 2 ชั้น ย่านชุมชนจันทร์วิโรจน์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และจับกุม นางนฤดี แก้วคงเงิน  อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในขบวนการแชร์ลูกโซ่ทองคำที่หลอกลวงประชาชนตามหมายจับของศาล จ.สงขลา ในคดีฉ้อโกงประชาชน ซึ่งมีผู้เสียหายใน อ.หาดใหญ่ราว 30 ราย  วงเงินประมาณ 100 ล้านบาทและพื้นที่จังหวัดอื่นๆอีกนับร้อยราย

จากการตรวจค้นภายในบ้านเจ้าหน้าที่ได้ยึดเอกสารหลายอย่าง ทั้งเอกสารการโอนเงิน โฉนดที่ดิน ใบรับจำนำ หัวทะเบียนรถ ใบไถ่ถอน ไปตรวจสอบ นอกจากนี้กำลังตำรวจกองปราบอีกชุดยังได้เข้าตรวจค้นที่เต้นท์รถชื่อ บีบียูสคาร์ เลขที่257และ259 ถนนศรีภูวนารถ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งเป็นเต้นรถของ นางนฤดี เพื่อหาหลักฐานเพิ่ม และได้อายัติรถยนต์จำนวน 14 คันทั้งรถเก๋งและรถกระบะที่จอดอยู่ภายในเต้นท์เพื่อตรวจสอบว่าเป็นทรัพย์สินที่ได้มาจากการฉ้อโกงประชาชนด้วยหรือไม่

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบเผยว่าการเข้าตรวจค้นและจับกุม นางนฤดี ซึ่งเป็นหนึ่งในขบวนการแชร์ลูกโซ่ทองคำรายใหญ่ในจ.สงขลา เป็นผลมาจากมีผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับตำรวจกองปราบว่า ถูกนางนฤดี ชักชวนให้ซื้อทองคำแท่งในราคาที่ต่ำกว่าของสมาคมผู้ค้าทองแต่ต้องซื้อนำหนักอย่างต่ำ 50 บาทขึ้นไป และต้องรอ5 วันจึงจะขายได้

เช่นหากราคาทองคำบาดละ 20,000 บาท จะซื้อได้ในราคาแค่1,7000 บาทเท่านั้น ซึ่งผู้ซื้อจะได้กำไรถึง 3,000 บาท ช่วงแรกมีการจ่ายเงินส่วนต่างของกำไรให้จริง จึงมีคนหลงเชื่อจำนวนมาก และส่วนใหญ่จะลงทุนเพิ่มแต่ละรายหลักล้านบาทสุดท้ายทั้งทุนทั้งกำไรหายไปทั้งหมด

ซึ่งมีวงจรเดียวกับแชร์ออนไลน์ประเภทอื่นๆที่นำเงินจากสมาชิกใหม่มาจ่ายเป็นผลตอบแทนให้กับสมาชิกเก่าหมุนเวียนไปเรื่อยๆ หากไม่มีสมาชิกเพิ่มแชร์ก็จะล่มทันที

และจากการสอบสวน นางนฤดี บอกว่า เป็นเพียงคนหาสมาชิกมาร่วมเล่นแชร์ทองและรวบรวมเงินโอนเงินไปยังท้าวแชร์อีกคนหนึ่ง  และจากการสอบสวนพบว่าเครือข่ายแชร์ทองกลุ่มนี้ใน จ.สงขลามีอยู่ด้วยกันทั้งหมด3 คนซึ่งเจ้าหน้าที่จะขยายผลจับกุมต่อไป

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สงขลา