ฆ่าแล้วเผารถทิ้ง ที่ระแงะ ตำรวจเชื่อปมยาเสพติด

0
748

ฆ่าแล้วเผารถ จักรยานยนต์.ทิ้งที่ระแงะ ตำรวจเชื่อปมยาเสพติด

นราธิวาส  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า. ร.ต.อ.ชยุต แก้วนุ้ย รองสารวัตรสอบสวน สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตแล้วเผารถ จยย.บนถนนสายเจ๊ะเก – ตางากาแน ม.2 ต.บาโงสะโต จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ ผกก.สภ.ระแงะ พ.อ.อิศรา จันทะกระยอม ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 พ.ต.ท.ประจวบ นิ่มเรือง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดหน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

พบศพนายสะบูดิง  ดือราแม อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79/3 ม.2 ต.กาลิซา อ.ระแงะ จ.นราธิวาส มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนพก ขนาด 11 ม.ม.ที่บริเวณศรีษะ 1 นัด ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนพกขนาด 11 ม.ม.ตกอยู่บนถนน จำนวน 1 ปลอก และห่างไปประมาณ 5 เมตร เจ้าหน้าที่พบรถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่ารุ่นมีโอ ไม่ทราบสี ป้ายทะเบียน ขธจ 144 นครปฐม ล้มตะแคงอยู่โดยถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะนำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลระแงะ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบให้ญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้ขี่รถ จยย.ออกจากบ้านพักตามลำพัง เพื่อเดินทางไปทำธุระในหมู่บ้านจุดเกิดเหตุ เมื่อแล้วเสร็จได้ขี่รถ จยย.เพื่อกลับบ้าน ถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายจำนวน 2 คน ขี่รถ จยย.ตามไล่หลังมา และได้เรียกผู้เสียชีวิตจอดรถเพื่อพูดคุย จู่ๆ1 ใน 2 คนร้ายได้ชักอาวุธปืนพก ขนาด 11 ม.ม.ออกมาจ่อยิงผู้เสียชีวิต 1 นัดที่ศรีษะ แล้วคนร้ายได้นำรถผู้เสียชีวิตตั้งตะแคงกับพื้นถนน และได้มีน้ำมันไหลออกมาจากถัง แล้วคนร้ายได้จุดไฟเผาก่อนที่จะขี่รถ จยย.หลบหนีไป

ด้าน พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ ผกก.สภ.ระแงะ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าเชื่อว่ามาจากปัญหาความขัดแย้งเรื่องยาเสพติด เนื่องจากผู้เสียชีวิตมีประวัติค้ายาเสพติดในพื้นที่ ที่คนร้ายอาจจะมาทวงหนี้แต่ผู้เสียชีวิตไม่มีจ่าย คนร้ายจึงใช้อาวุธปืนยิงและเผารถ จยย.เพื่อระบายความแค้น แต่ถึงอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริง ในการติดตามคนร้ายมาลงโทษต่อไป

ภาพ/ข่าว แวดาโอะ หะไร บก.@ชายแดนใต้ จ. นราธิวาส