ให้ออกจากราชการ ผอ.โรงเรียนฯ พิษ ”ขนมจีนกับน้ำปลา” และตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 5 ท่าน (ชมคลิป)

0
1511

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีและศึกษาธิการจังหวัด ต่างเห็นชอบให้ ผอ.รร.บ้านท่าใหม่ ออกจากราชการไว้ก่อน ตามความเห็นของ สพฐ.เขต 2 พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 5 ท่าน

นายวิชวุทย์  จินโต ผู้ราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี หารือร่วมกับ นายชุมพล   ศรีสังข์   ศึกษาธิการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พิจารณาสรุปสำนวนสอบสวนของ สำนักงานพื้นการศึกษาสุราษฎร์ธานี.เขต 2 ที่ดำเนินการสอบสวนตามข้อร้องเรียน 10 ข้อจากชาวบ้าน ที่ร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่ของ ผอ.รร.บ้านท่าใหม่ หลังจากที่ศึกษาธิการจังหวัดได้ตรวจสอบแล้วเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา ก่อนนำเข้าปรึกษาผู้ว่าฯ เพื่อพิจารณาผลการสอบสวนเบื้องต้น ก่อนตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ซึ่งมีความเห็นว่าควรให้ ผู้อำนวยการ รร.บ้านท่าใหม่ (นายสมเชาว์  สิทธิเชนทร์ )ออกจากราชการไว้ก่อน ระหว่างการสอบสวนวินัยร้ายแรง ตามความเห็นจาก สำนักงานพื้นการศึกษาสุราษฎร์ธานี.เขต 2 ที่ยื่นต่อท้ายสำนวน 586 หน้า

ซึ่งหลังจากนี้ทางศึกษาธิการจังหวัดจะได้ดำเนินการด้านธุรการออกหนังสือ ให้ออกจากราชการไว้ก่อน ตามระเบียบราชการ พร้อมแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงจำนวน 5 ท่าน เพื่อพิจารณาเรื่องวินัยร้ายแรงตามระเบียบของกระทรวงศึกษาธิการโดยเร็วที่สุด

สำหรับการดำเนินการของ ป.ป.ช.สุราษฎร์ฯ ขณะนี้ยังคงดำเนินการตรวจเรื่องอาหารกลางวันเพียงเรื่องเดียว ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการรวบรวมสำนวนการทุจริตโครงการอาหารกลางวัน ส่งให้ส่วนกลาง ที่เบื้องต้นพบว่าการซื้อของในโครงการอาหารกลางวันน่าจะไม่ครบตามจำนวนที่ระบุตามรายการเบิกจ่ายเงิน แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าในแต่ละวันเงินหายไปจำนวนเท่าไร โดยขอรวบรวมเอกสารให้แน่นหนาและครอบคลุมมากขึ้นก่อนจะส่งสำนวนให้คณะกรรมการส่วนกลางพิจารณาตามลำดับ

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สุราษฎร์ธานี