ผู้แทนพิเศษของรัฐบาลมอบทุนการศึกษาเช็ดน้ำตาเด็กกำพร้า เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจต้อนรับวันฮารีรายอ อีดิลฟิตตรี

0
367

ผู้แทนพิเศษของรัฐบาลเป็นประธานมอบทุนการศึกษาโครงการเช็ดน้ำตาเด็กกำพร้า เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจต้อนรับวันฮารีรายออีดิลฟิตตรี

ณ หอประชุมฉัตรวารินที่ว่าการอำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส นายจำนัล เหมือนดำ ผู้แทนพิเศษของรัฐบาล เป็นประธานในการเปิดโครงการมอบทุนเด็กกำพร้า โดยมี นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี นายแวอาแซ แวมามุ คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส พระเทพศีลวิสุทธิ์ เจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนและเด็กกำพร้าในพื้นที่ เข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก

สำหรับโครงการมอบทุนเด็กกำพร้าเกิดขึ้นจากความร่วมมือของ นายแวอาแซ แวมามุ รองประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยอำเภอสุไหงปาดี และ ชมรมโต๊ะอีหม่าม ชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ ส่วนราชการในอำเภอสุไหงปาดี ได้ร่วมกันจัดขึ้น เพราะ ในพื้นที่ 6 ตำบล ของ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส พบว่า มีเด็กกำพร้าอยู่เป็นจำนวนมากทั้งหญิงและชายกว่า 423 คน ทั้งจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ และจากการถูกทอดทิ้ง

รวมทั้งเป็นอำเภอที่พบว่า มีเด็กกำพร้ามากที่สุด ซึ่งขณะนี้อยู่ในช่วงเดือนถือศีลอดของพี่น้องมุสลิม และใกล้จะถึงช่วงเทศกาลวันฮารีรายออีดิลฟิตรี ซึ่งเป็นวันที่มุสลิมทั่วโลกจะได้มีการร่วมเฉลิมฉลองอย่างสนุกสนาน ดังนั้นโครงการมอบทุนเด็กกำพร้าในครั้งนี้ จึงถือเป็นการเช็ดน้ำตาเด็กกำพร้าในวันฮารีรายออีดิลฟิตรี โดยได้มีการมอบเงินให้เด็กกำพร้าทั้งหมด 423 คน คนละ 1000 บาท รวมทั้งสิ้นเป็นเงินกว่า 411,870 บาท เพื่อนำไปซื้อเสื้อผ้าใหม่ๆใส่ในวันฮารีรายออีดิลฟิตรี ซึ่งการมอบเงินในครั้งนี้เป็นการปลอบขวัญให้เด็กๆ ได้มีขวัญและกำลังใจ เพื่อไม่ให้เด็กรู้สึกว่า ถูกผู้ใหญ่ทอดทิ้งให้อยู่เพียงลำพัง

ภาพ/ข่าว มาหามะ ดือเลาะ @ชายแดนใต้จ.นราธิวาส